Bà Le Pen không coi Nga là mối đe dọa trên không gian mạng

11:43 | 15/11/2018

726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Nga RIA Novosti, bà Marine Le Pen, Chủ tịch đảng cánh hữu Pháp (Mặt trận Quốc gia) bày tỏ không đồng tình với những phát biểu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về các mối đe dọa không gian mạng từ Nga và Trung Quốc.  

"Các quốc gia này không hành động chống lại chúng tôi, họ không phải là "kẻ thù ảo" của chúng tôi", bà Le Pen khẳng định.

Theo bà Le Pen, mối đe dọa duy nhất đối với Pháp là chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo.

Bà Le Pen là Chủ tịch đảng Mặt trận quốc gia Pháp, nghị sĩ Nghị viện châu Âu, từng hai lần tham gia tranh cử chức vụ tổng thống Pháp vào các năm 2012 và 2017.

ba le pen khong coi nga la moi de doa tren khong gian mang
Bà Marine Le Pen

Tuần trước, Tổng thống Pháp Macron đã đề xuất việc thành lập một “quân đội châu Âu” độc lập với Hoa Kỳ. Theo ông, châu Âu hiện đang phải đối mặt với nhiều nỗ lực can thiệp vào các quy trình dân chủ nội bộ và không gian mạng từ Nga, Trung Quốc và thậm chí cả Hoa Kỳ.

Các chính trị gia châu Âu thường xuyên đưa ra các đề xuất cho việc thành lập một đội quân duy nhất của Liên minh châu Âu. Ví dụ, Ủy viên ngân sách châu Âu Gunter Oettinger nói rằng ông đang mơ ước về một đội quân "cùng chịu trách nhiệm duy trì dân chủ, nhân quyền và tự do ở châu Âu và thực hiện các sứ mệnh ở nước ngoài."

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng cái gọi là "mối đe dọa Nga trong không gian mạng" đang bị đồn thổi bởi các quốc gia đang xây dựng tiềm năng mạng quân sự của họ, tiến hành giám sát bất hợp pháp và vi phạm nhân quyền.

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc