Ba Lan giảm thuế xăng dầu xuống mức tối thiểu nhằm đối phó với lạm phát cao nhất trong 2 thập kỷ

19:20 | 26/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Mateusz Morawiecki đã tuyên bố Ba Lan sẽ giảm thuế đối với xăng dầu, khí đốt và điện. Lạm phát ở nước này đã đạt mức chưa từng thấy trong hai thập kỷ.
Belarus hạn chế bơm dầu cho Ba Lan qua đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giớiBelarus hạn chế bơm dầu cho Ba Lan qua đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới
Ba Lan vui mừng sắp thoát li khỏi khí đốt của NgaBa Lan vui mừng sắp thoát li khỏi khí đốt của Nga
Ba Lan giảm thuế xăng dầu xuống mức tối thiểu nhằm đối phó với lạm phát cao nhất trong 2 thập kỷ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một chương trình được công bố hôm thứ Năm 25/11 trị giá tới 10 tỷ zloty (2,14 tỷ €, 2,40 tỷ USD) sẽ cung cấp các khoản thanh toán bằng tiền mặt cho các hộ gia đình. Những khoản thanh toán này sẽ phụ thuộc vào thu nhập và được thực hiện thành hai đợt vào năm 2022.

Các biện pháp này được đưa ra nhằm giúp người Ba Lan đối phó với lạm phát, vốn đã đạt mức chưa từng thấy trong hai thập kỷ ở Ba Lan.

Morawiecki nói trong một cuộc họp báo: “Chính phủ Ba Lan đang vào cuộc để… làm dịu đi, chống lại sự gia tăng lạm phát.”

Thuế xăng dầu sẽ được hạ xuống mức tối thiểu mà Liên minh châu Âu cho phép. Quá trình này sẽ diễn ra trong năm tháng, bắt đầu từ ngày 20/12.

Thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với khí đốt sẽ giảm từ 23% xuống còn 8% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3. Thuế VAT đối với điện sẽ được giảm từ 23% xuống còn 5%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto