Ba Lan bác bỏ cáo buộc khiêu khích Nord Stream 2

10:00 | 03/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Tư lệnh Tác chiến của Lực lượng vũ trang Ba Lan bác bỏ cáo buộc của nhà điều hành dự án Nord Stream 2 rằng họ đang khiêu khích dự án.
Rất nhiều tàu hải quân, tàu chiến tăng cường hoạt động trong khu vực xây dựng Nord Stream 2Rất nhiều tàu hải quân, tàu chiến tăng cường hoạt động trong khu vực xây dựng Nord Stream 2
Tàu đặt ống của Nga đã đến vị trí xây dựng Nord Stream 2Tàu đặt ống của Nga đã đến vị trí xây dựng Nord Stream 2
Ba Lan bác bỏ cáo buộc khiêu khích Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc bác bỏ này của Ba Lan diễn ra sau khi họ bị cảnh báo dùng hành động khiêu khích chống lại dự án này.

Công ty Nord Stream 2 AG của Nga, công ty quản lý việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt cùng tên ở Biển Baltic, cáo buộc Ba Lan có hành động khiêu khích sử dụng tàu quân sự, tàu cá và một máy bay xâm phạm khu vực an toàn của Nord Stream 2.

Bộ Tư lệnh Tác chiến của Lực lượng vũ trang Ba Lan bác bỏ những cáo buộc này trên Twitter. Hải quân Ba Lan không tiến hành bất kỳ hoạt động khiêu khích nào và thực hiện các nhiệm vụ luật định phù hợp với luật pháp quốc tế. Các máy bay M-28B Bryza thường xuyên thực hiện các chuyến bay tuần tra - trinh sát trong khu vực biển Baltic.

Những cáo buộc khiêu khích này của Nga diễn ra ngay sau khi công bố đăng trên một trong những trang web của phát ngôn viên các cơ quan mật vụ - Stanisław Żaryn, trong đó ông lưu ý rằng Liên bang Nga có thể sử dụng Nord Stream 2 để khiêu khích chống lại NATO. Ba Lan và Ukraine cảnh báo dự án này có thể gây ra mối đe dọa an ninh của châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto