Azerbaijan tuyên bố đã phá hủy 4 hệ thống phòng thủ S-300 của Armenia

21:54 | 20/10/2020

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Azerbaijan tuyên bố các lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy 4 hệ thống phòng thủ S-300 của Armenia kể từ khi cuộc xung đột tại khu vực Nagorno- Karabakh bùng phát hồi cuối tháng trước.
Azerbaijan tuyên bố đã phá hủy 4 hệ thống phòng thủ S-300 của Armenia - 1
(Ảnh minh họa: Defence)

“Tôi đã đề cập tới 2 hệ thống phòng thủ S-300 bị phá hủy trong phát biểu gần đây. Hiện con số đã lên tới 4”, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev hôm nay tuyên bố trong một bài phát biểu tới toàn dân.

Ông Aliyev cho biết thêm, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát một loạt khu vực ở Nagorno-Karabakh.

“Một loạt ngôi làng tại các khu vực Fizuli, Gebrayil, Khojavend, Zangilan đã được giải phóng khỏi sự chiếm đóng… Thị trấn Zangilan cuối cùng đã được giải phóng”, nhà lãnh đạo Azerbaijan khẳng định.

Trước đó, Armenia xác nhận giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn giữa hai bên, bất chấp lệnh ngừng bắn lần thứ 2 có hiệu lực từ 0 giờ ngày 18/10 (giờ địa phương).

Chỉ vài ngày trước, Tổng thống Aliyev cho biết khoảng 200 xe tăng, hai hệ thống phòng không S-300 của Armenia đã bị phá hủy và 33 xe tăng bị tịch thu tại Nagorno-Karabakh.

Tuy nhiên, các thông tin về thiệt hại khí tài của 2 bên trong giao tranh đều thường bị cả giới chức Azerbaijan và Armenia bác bỏ.

Azerbaijan tuyên bố đã phá hủy 4 hệ thống phòng thủ S-300 của Armenia - 2
Rocket rơi xuống đường ở Stepanakert, Nagorno-Karabakh (Ảnh: Reuters)

Với sự trung gian của Nga, Azerbaijan và Armenia đã nhất trí ngừng bắn lần đầu tiên tại Nagorno-Karabakh vào ngày 10/10 nhưng thỏa thuận này nhanh chóng đổ vỡ. Thỏa thuận ngừng bắn lần thứ 2 diễn ra một tuần sau đó cũng chịu số phận tương tự, và hai bên đề cáo buộc lẫn nhau là bên vi phạm trước.

Căng thẳng kéo dài suốt vài chục năm qua ở Nagorno-Karabakh - khu vực thuộc chủ quyền được quốc tế công nhận của Azerbaijan - đã bùng phát thành giao tranh hôm 27/9. Hàng trăm người ở cả 2 phía Armenia và Azerbaijan đã thiệt mạng, trong đó có nhiều thường dân. Đây được xem là cuộc xung đột tồi tệ nhất giữa 2 bên kể từ năm 1994.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc