AVG chuyển giao toàn bộ BQTH nếu VPF lo được 50 tỉ đồng/năm

20:52 | 23/04/2012

405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/4, Công ty CP truyền thông An Viên (AVG) đã có buổi làm việc với Công ty CP phát triển bóng đá chuyên nghiệp (VPF) về kế hoạch khai thác bản quyền truyền hình các giải đấu chuyên nghiệp.

Sau khi lắng nghe VPF trình bày, Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ đồng ý thanh lý toàn bộ Hợp đồng số 08/HĐ/2010/VFF-AVG (VFF ký với AVG năm 2010) trên cơ sở VPF phải cam kết bằng văn bản theo một số nội dung như sau:

Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ chấp nhận chuyển nhượng BQTH V-League cho VPF với những điều ràng buộc khá dễ chịu.

Điều 1. Bên A đồng ý thanh lý toàn bộ Hợp đồng số 08/HĐ/2010/VFF-AVG đã giữa Bên A và Bên C trên cơ sở cam kết của Bên B về việc khai thác bản quyền truyền hình các giải đấu do Bên B được ủy quyền tổ chức với giá trị tối thiểu 50 tỷ đồng/năm (năm mươi tỉ đồng mỗi năm) kể từ năm 2013 trở đi để tăng nguồn thu cho bóng đá Việt Nam.

Bên B có trách nhiệm làm việc với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) để thực hiện việc phát hình rộng rãi phục vụ đông đảo người hâm mộ trên cơ sở tôn trọng những thỏa thuận của Bên A với các đài này.

Điều 2. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ghi nhận đóng góp của Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên trong thời gian qua đã giúp nâng giá trị thương quyền truyền hình của Bóng đá Việt Nam.

Điều 3. Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cam kết sẽ làm tốt nhất để xây dựng, nâng cao chất lượng các giải bóng đá do Công ty được ủy quyền tổ chức.

Căn cứ các nội dung thống nhất trên đây, các bên sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật, của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để tạo điều kiện cho Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có thể triển khai việc khai thác thương quyền truyền hình ngay từ vòng đấu thứ 15 của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Với những thỏa thuận vừa được ký kết, VPF sẽ được VFF – AVG tạo điều kiện cho khai thác thương quyền truyền hình các giải đấu chuyên nghiệp kể từ vòng đấu 15 V-League và hạng Nhất (28/4).

Hữu Tùng