Australia kháng cáo phán quyết về biến đổi khí hậu

10:12 | 11/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Australia sẽ phản đối phán quyết của tòa án yêu cầu chính phủ xem xét các tác động của biến đổi khí hậu từ việc mở rộng mỏ than theo kế hoạch, một quyết định được coi là làm mờ triển vọng cho bất kỳ dự án nhiên liệu hóa thạch mới nào.
Australia kháng cáo phán quyết về biến đổi khí hậu
Australia sẽ phản đối phán quyết của tòa án yêu cầu chính phủ xem xét các tác động của biến đổi khí hậu. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ trưởng Môi trường Australia, Sussan Ley đã “hình thành quan điểm có cơ sở để kháng cáo phán quyết về biến đổi khí hậu”, văn phòng của bà cho biết hôm 9/7 trong một tuyên bố mà không nêu rõ chi tiết về các vấn đề mà chính phủ sẽ tranh cãi.

Thẩm phán Mordy Bromberg cho biết Ley phải đánh giá những hậu quả có hại tiềm tàng do phát thải khí nhà kính, khi quyết định có chấp thuận đề xuất mở rộng hoạt động than luyện kim ở bang New South Wales của Whitehaven.

Người phát ngôn của Whitehaven đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Cổ phiếu của người khai thác đã tăng tới 2,3% trong giao dịch ở Sydney, sau khi giảm vào hôm 8/7.

Nhận định của Bromberg được coi là tạo thêm gánh nặng mới cho việc phê duyệt dự án và đặt ra thách thức mới đối với các công ty nhiên liệu hóa thạch ở Úc, nhà sản xuất than và khí đốt tự nhiên hóa lỏng chủ chốt trên toàn cầu.

Vụ việc diễn ra sau một phán quyết hồi tháng 5 ở The Hague ra lệnh cho Royal Dutch Shell Plc cắt giảm lượng khí thải nhanh hơn kế hoạch, diễn ra trong bối cảnh làn sóng kiện tụng toàn cầu về khí hậu.

Ông Bromberg cho biết vào tháng 5, việc mở rộng theo kế hoạch của Whitehaven đối với mỏ Vickery liên quan đến tác động “nhỏ nhưng có thể đo lường được” đối với biến đổi khí hậu và sẽ tạo ra thêm khoảng 100 triệu tấn khí thải carbon dioxide trong suốt thời gian hoạt động. Thẩm phán trước đó đã bác bỏ một lệnh cấm nhằm ngăn chặn hoàn toàn việc mở rộng mỏ.

Liệu Mỹ và Trung Quốc có thể thỏa hiệp về biến đổi khí hậu?Liệu Mỹ và Trung Quốc có thể thỏa hiệp về biến đổi khí hậu?
Đâu là giải pháp hữu hiệu cho thảm họa khí hậu toàn cầu?Đâu là giải pháp hữu hiệu cho thảm họa khí hậu toàn cầu?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy