Australia: Bang New South Wales đầu tư lớn vào lưới điện trong 10 năm

14:05 | 12/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bang New South Wales của Australia hôm 10/6 cho biết, họ sẽ đầu tư 1,2 tỷ đô la Úc (850 triệu USD) vào các đường dây tải điện mới trong vòng 10 năm để tăng tốc độ kết nối với lưới điện cho các dự án năng lượng tái tạo mới, khi bang muốn chuyển sang nguồn điện xanh hơn.
Hoa Kỳ: Nhu cầu sử dụng điện của Texas đạt kỷ lục khi nhiệt độ tăng caoHoa Kỳ: Nhu cầu sử dụng điện của Texas đạt kỷ lục khi nhiệt độ tăng cao
Tại sao trong lúc này năng lượng hạt nhân lại được quan tâm hơn bao giờ hết? (Phần 3)Tại sao trong lúc này năng lượng hạt nhân lại được quan tâm hơn bao giờ hết? (Phần 3)
Australia: Bang New South Wales đầu tư lớn vào lưới điện trong 10 năm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thủ quỹ Tiểu bang Matt Kean cho biết với Cơ sở Gia tốc Truyền tải 1,2 tỷ đô la Úc, tiểu bang hy vọng sẽ thu hút được ít nhất 14 tỷ đô la Úc đầu tư tư nhân vào cơ sở hạ tầng truyền dẫn.

Australia đang phải vật lộn với giá điện và khí đốt tăng vọt do một loạt các nhà máy đốt than ngừng hoạt động, một đợt lạnh giá đã thúc đẩy nhu cầu khí đốt tăng cao, giá than và khí đốt toàn cầu cao kỷ lục.

Kean nói trong một tuyên bố: “Theo dõi nhanh việc xây dựng năng lượng tái tạo là cách tốt nhất để giảm nguy cơ của chúng ta với những rủi ro này và tận dụng các nguồn năng lượng sạch hơn, rẻ hơn".

Hơn 50 dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn với công suất 16.000 megawatt đã được đề xuất tại bang đông dân nhất của Australia, nhưng nhiều dự án trong số đó không thể tiếp tục nếu không có thêm công suất lưới điện. Khoản chi sẽ là một phần của ngân sách năm 2022 - 2023 của bang, dự kiến ​​sẽ được giao vào ngày 21/6.

Chính phủ Lao động mới của Úc cũng có kế hoạch thúc đẩy xây dựng hệ thống truyền dẫn mới với khoản tài chính chi phí thấp 20 tỷ đô la Úc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto