Aston Villa 1-2 Liverpool: Cú lội ngược dòng bất ngờ

09:26 | 03/11/2019

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến phút 87, Liverpool vẫn bị dẫn trước nhưng các cầu thủ của Klopp đã ghi hai bàn thắng trong những phút ít ỏi còn lại để ngược dòng giành chiến thắng trên sân Aston Villa. Người hùng của The Kop ở trận đấu này là Mane.

Liverpool chơi không hay trên sân Villa Park, họ khá may mắn giành được ba điểm. Aston Villa không e ngại khi phải đối đầu với đội đầu bảng, phòng thủ chặt chẽ, phản công sắc lẹm, đoàn quân của huấn luyện Smith gây bất ngờ với bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 21 của Trezeguet.

Bị dẫn bàn các cầu thủ Liverpool vùng lên tấn công, nhưng trận đấu này không thuộc về Salah, Firmino. Cả hai tiền đạo quan trọng của Liverpool chơi không tốt, phung phí nhiều cơ hội khiến cho Liverpool mãi vẫn không tìm được bàn gỡ hòa.

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo
Robertson giúp đội khách gỡ hòa ở phút 87

Salah bị rút ra khỏi sân giữa hiệp hai. Về cuối trận sức ép tấn công của Liverpool gia tăng, cuối cùng họ tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 87 do công của Robertson. Giải tỏa sức ép, tới phút bù giờ thứ tư, Mane đánh đầu hiểm hóc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Giành chiến thắng đầy bất ngờ ở trận đấu thuộc vòng 11 Premier League, Liverpool tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 31 điểm, vẫn hơn đội nhà bảng Man City sáu điểm. Như vậy trận đấu ở vòng 12 giữa Man City và Liverpool sẽ rất hấp dẫn, đó là trận cầu có tính chất như một trận chung kết của mùa giải.

Trong khi đó thất bại của Aston Villa cho thấy sự non nớt trong cách cầm quân của huấn luyện viên Smith tại Premier League. Aston Villa dẫn bàn nhưng cách điều chỉnh nhân sự của ông Smith không có xu hướng gia cố đội hình để phòng thủ trong khi đối phương gia tăng tấn công để rồi đội chủ nhà thua ngược.

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo

21:52 02/11/2019

Villa Park trước giờ bóng lăn

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo

21:57 02/11/2019

Đội hình xuất phát

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo
aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo

Phút 01

22h00 - Trận đấu bắt đầu

Nội dung tin

Phút 01

El Ghazi sút trúng Alisson

Ngay ở phút đầu tiên, El Ghazi tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm hướng thẳng vào khung thành của Alisson. Thủ thành của Liverpool khép góc từ trước và chặn bóng thành công.

Phút 07

Salah đi bóng không thành công

Salah tự tin đi bóng định xuyên phá nhưng hàng thủ của Aston Villa cho thấy họ không dễ dàng bị qua mặt.

Phút 14

Hàng thủ Aston Villa bọc lót tốt

Robertson cầm bóng băng lên ở bên trái, hàng thủ của Aston Villa bọc lót cho nhau rất tốt để ngăn chặn thành công cầu thủ người Scotland.

Phút 16

Mane đánh đầu ra ngoài

Henderson tâng bóng cho Mane thoát xuống đánh đầu ở cách khung thành Aston Villa chừng 5m, cầu thủ người Senegal tiếp bóng không thực sự thuận lợi và anh đã đánh đầu đưa bóng ra ngoài.

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo
Salah (phải) trở lại nhanh chóng sau khi bỏ dở trận đấu với Tottenham vào cuối tuần trước

Phút 18

Salah dứt điểm không thắng được Heaton

Pha dứt điểm từ góc hẹp của Salah, thủ thành Heaton chủ động khép góc và đẩy bóng ra, sau đó đồng đội của anh đã hỗ trợ phá bóng giải nguy.

Phút 21

Bàn thắng! Trezeguet mở tỉ số

Từ quả đá phạt của đội chủ nhà, Trezeguet băng xuống đệm bóng ở vị trí cách khung thành của Liverpool chỉ chừng 6m hạ gục thủ thành Alisson mở tỉ số trận đấu.

Phút 25

Mings chặn cú sút của Alexander-Arnold

Alexander-Arnold tung chân dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa ở tình huống dâng lên phản công của đội chủ nhà. Bóng chạm Mings rồi bay vọt xà ngang.

Phút 28

Firmino bị bắt lỗi việt vị

Firmino đưa được bóng vào lưới của Aston Villa nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị. VAR cũng xác nhận tiền đạo người Brazil mắc lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo
Pha ghi bàn của Trezeguet

Phút 35

Trezeguet dứt điểm hụt bóng

Phản công nhanh cho Aston Villa, Trezeguet lao lên bắt vô lê ở góc hẹp bên phải trong vòng cấm địa từ cú tạt bóng dài của đồng đội, anh sút trượt khiến bóng trôi hết biên ngang.

Phút 37

Mane nhận thẻ vàng vì ăn vạ

Mane ngã rất nhanh sau pha va chạm với hậu vệ của đội chủ nhà, chẳng những Liverpool không được phạt đền mà tiền đạo người Senegal còn nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo
Guibert tranh bóng với Mane

Phút 43

Salah dứt điểm thiếu tinh tế

Mane mớm bóng vừa tầm cho Salah dứt điểm một chạm ở gần điểm đá phạt đền. Cú chạm của cầu thủ người Ai Cập ăn vào đáy bóng nên trái bóng vọt bổng lên không gây nguy hiểm cho khung thành của Heaton.

Phút 45+4

Hết hiệp 1

Aston Villa dẫn trước Liverpool 1-0

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo
Sự tiếc nuối của Salah sau pha dứt điểm không thành công

Phút 46

Hiệp hai bắt đầu

Liverpool giao bóng

Phút 47

Firmino dứt điểm vọt xà

Đường chuyền của đồng đội đi sửa lưng, Firmino nỗ lực ngược trở lại dứt điểm với đưa bóng chạm nhẹ người một cầu thủ đối phương rồi đi vọt xà.

Phút 49

Heaton chặn cú sút của Wijnaldum

Wijnaldum tung chân dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi trúng khung thành của Aston Villa song Heaton đã bắt gọn.

Phút 50

Heaton lại bắt dính bóng

Mane tung chân dứt điểm từ đầu vòng cấm địa, bóng đi chìm hướng vào gần góc trái và Heaton đã chủ động di chuyển và bắt gọn.

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo
Jurgen Klopp theo dõi học trò thi đấu từ bên đường biên

Phút 58

Van Dijk nhận thẻ vàng

Van Dijk nhận thẻ vàng vì ngăn không cho cầu thủ Aston Villa thực hiện phản công nhanh.

Phút 60

Heaton cứu thua bằng mặt

Alexander-Arnold tạt bóng để Mane băng xuống đánh đầu ở gần phía cột dọc trái, bóng trúng vai của thủ thành Heaton và bật trở ra.

Phút 65

Salah đánh đầu vô hại

Salah băng vào đánh đầu ở gần cột dọc phải sau quả tạt của Robertson. Anh tiếp bóng không tốt nên bóng đi ra ngoài cầu môn.

Phút 66

Liverpool thay hai cầu thủ

Mohamed Salah nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain. Georginio Wijnaldum nhường chỗ cho Divock Origi

Phút 67

Ba cú sút liên tiếp của Liverpool

Liên tiếp là ba cú sút ở trong vòng cấm địa của Oxlade-Chamberlain, nhưng bóng đều bị chặn lại bởi người của cầu thủ Aston Villa.

Phút 69

Origi dứt điểm vọt lên khán đài

Pha xoay người dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm địa của Origi, bóng đi rất mạnh nhưng đích đến là trên khán đài.

Phút 69

Aston Villa thay người đầu tiên

Frederic Guilbert vào thay Ahmed Elmohamady

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo

Phút 71

Mane sút trượt chân đáng tiếc

Mane nhận bóng ở trung lộ, trước mặt chỉ có một hậu vệ của Aston Villa, tiếc rằng cầu thủ người Senegal lại sút trượt chân nên bóng đi ra ngoài.

Phút 71

Aston Villa thay cầu thủ thứ hai

Douglas Luiz nhường chỗ cho Conor Hourihane

Phút 72

Lallana bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa

Pha dàn xếp tấn công nhuần nhuyễn của đội khách, đáng tiếc Lallana lại băng vào dứt điểm trượt bóng ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đi ra lệch ra ngoài.

Phút 78

Cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ của Aston Villa

Cú trượt chân của hậu vệ Liverpool tạo cơ hội cho Trezeguet băng xuống, anh chuyền bóng cho Hourihane đối mặt với Alisson. Đáng tiếc cầu thủ mới vào sân của đội chủ nhà không dám dứt điểm mang lại chuyền bóng, kết quả hậu vệ Liverpool đã cản phá.

Phút 81

El-Ghazi nhận thẻ vàng

El-Ghazi phải nhận thẻ vàng do cố tình sút bóng sau khi trọng tài đã cắt còi thổi phạt anh do phạm lỗi với cầu thủ Liverpool.

aston villa 1 2 liverpool cu loi nguoc dong bat ngo

Phút 84

Alexander-Arnold sút bóng ra ngoài

Alexander-Arnold quyết định dứt điểm bằng chân trái từ đầu khu vực phải vòng cấm địa, bóng đi cắt mặt khung thành của Aston Villa ra ngoài.

Phút 85

Liverpool thay cầu thủ thứ ba

Nội dung tin

Phút 86

Aston Villa thay cầu thủ cuối cùng

Jonathan Kodjia vào thay Wesley

Phút 87

Bàn thắng!! Robertson gỡ hòa

Mane treo bóng thuận lợi để Robertson băng xuống đánh đầu ở gần phía cột dọc trái hạ gục thủ thành Heaton quân bình tỉ số.

Phút 90+4

Alexander-Arnold sút phạt chạm hàng rào

Alexander-Arnold sút phạt chạm hàng rào rồi đưa bóng đi vọt xà ngang

Phút 90+5

Bàn thắng! Mane ghi bàn

Từ quả phạt góc của đội khách, Mane đã di chuyển và đánh đầu ngược đưa bóng hướng về góc xa. Một pha dứt điểm quá khó khiến thủ thành Heaton không có cơ hội cản phá.

Phút 90+6

Hết giờ!

Liverpool ngược dòng thắng 2-1 trước Aston Villa

Theo Dân trí