Arsenal, Tottenham "thổi lửa" vào vị trí của Man Utd

10:00 | 20/02/2022

12 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các cuộc đua ở top đầu Premier League đang nóng trở lại khi Liverpool áp sát ngôi đầu bảng của Man City, còn Tottenham và Arsenal "phả hơi nóng" vào vị trí thứ tư của Man Utd.

Liverpool chỉ còn kém Man City 6 điểm

Liverpool giành chiến thắng ấn tượng 3-1 ở vòng 26 Premier League khi đấu trên sân của Norwich. Sau hiệp đầu không có bàn thắng, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước với pha lập công của Rishica ở phút 48.

Không dễ chống lại sức ép của Liverpool, đặc biệt khi đội bóng này đang bị dẫn trước. Đoàn quân của Klopp gây sức ép lớn về phía cầu môn của Norwich, tới phút 64, Mane quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách.

Arsenal, Tottenham thổi lửa vào vị trí của Man Utd - 1
Salah ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Norwich.

Mất thêm ba phút, Liverpool có bàn thắng thứ hai. Phút 67, Salah đưa Liverpool vượt lên dẫn 2-1. Đây là bàn thắng thứ 150 của tiền đạo người Ai Cập ở Premier League, bàn thứ 17 ở mùa này và Salah đang độc chiếm ngôi vị trí một trong danh sách đua danh hiệu Chiếc giày vàng.

Chơi áp đảo toàn diện, Liverpool ấn định chiến thắng 3-1 với bàn thắng của Diaz ở phút 81. Chiến thắng của Liverpool hoàn toàn xứng đáng, đội khách kiểm soát bóng 70% thời gian, tung ra tới 29 lần dứt điểm. Với vỏn vẹn 30% thời gian cầm bóng, Norwich cũng có được 6 lần dứt điểm.

Giành thêm ba điểm, Liverpool vươn lên điểm số 57. Với việc Man City thua 2-3 trước Tottenham, khoảng cách giữa đội đầu bảng và nhì bảng Premier League đang chỉ là sáu điểm. Liverpool còn một trận chưa thi đấu. Ngày 23/2, Liverpool sẽ thi đấu bù vòng 19 Premier League gặp Leeds, đội đang xếp ở nhóm gần cuối bảng xếp hạng.

Nếu rút ngắn khoảng cách với Man City xuống ba điểm, Liverpool sẽ chính thức trở lại cuộc đua giành ngôi vô địch sau khoảng thời gian dài để Man City độc chiếm ngôi đầu bảng. Có thời điểm, Man City đã bỏ xa Liverpool tới 11 điểm, nhưng giờ đây khoảng cách đang ngày càng bị thu hẹp lại.

Tottenham, Arsenal áp sát Man Utd

Arsenal, Tottenham thổi lửa vào vị trí của Man Utd - 2
Tottenham tạo nên cơn địa chấn tại Etihad.

Tottenham chấm dứt chuỗi trận thua tệ hại tại Premier League bằng chiến thắng ấn tượng 3-2 trên sân của đội đầu bảng Man City. Cú đúp của Kane và pha lập công của cầu thủ mới gia nhập đội bóng Kulusevski đã mang về cho Spurs ba điểm.

Với ba điểm có được từ vòng 26 Premier League, Tottenham đã giành lại vị trí thứ 7, có 39 điểm. Khoảng cách giữa Tottenham và đội xếp thứ tư Man Utd chỉ còn 4 điểm. Khoảng cách này có thể được nâng lên thành bảy điểm nếu Man Utd thắng trên sân Leeds vào tối nay (21h00, 20/2). Tuy nhiên, Tottenham mới thi đấu có 23 trận nên theo lý thuyết đoàn quân của Conte hoàn toàn có thể vượt qua Man Utd nếu thi đấu đủ số trận.

Arsenal, Tottenham thổi lửa vào vị trí của Man Utd - 3
Saka (phải) ghi một bàn trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Brentford.

Arsenal cũng trở lại cuộc đua top 4 bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Brentford. Sau hiệp một không có bàn thắng, các pha lập công của Smith-Rowe và Saka ở hiệp hai giúp Arsenal dẫn trước hai bàn. Norgaard ghi bàn danh dự cho đội khách ở những phút bù giờ.

"Pháo thủ" hiện tại có 42 điểm, xếp thứ sáu nhưng chỉ kém đội xếp thứ tư Man Utd có một điểm. Cũng giống như Tottenham, Arsenal mới thi đấu có 23 trận và đội bóng của Arteta hoàn toàn có thể vượt lên giành vị trí thứ tư nếu thi đấu tốt ở những trận đấu bù.

Arsenal, Tottenham thổi lửa vào vị trí của Man Utd - 4

Theo Dân trí