Arsenal 2-2 Crystal Palace: Thủ làm, thủ lại phá

08:17 | 28/10/2019

389 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu tiên của trận đấu, các hậu vệ của Arsenal đã ghi hai bàn vào lưới của Crystal Palace. Tuy nhiên chính các sai lầm của hàng thủ sau đó mà “Pháo thủ” đánh rơi chiến thắng trên sân nhà.

Thống kê trận hòa đắng của Arsenal trước Crystal Palace

Arsenal khởi đầu như mơ trong trận derby thành London gặp Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 10 Premier. Ngay phút thứ bảy, trung vệ Sokratis giúp “Pháo thủ” mở tỉ số và hai phút sau tới lượt Luiz ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Có được hai bàn thắng sớm tưởng như Arsenal sẽ dễ dàng giành chiến thắng nhưng không phải vậy. Không tìm kiếm được bàn thứ ba, Arsenal để đội khách nhen lên hi vọng có điểm khi rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 32, Milivojevic đã ghi bàn từ chấm 11m.

Arsenal 2-2 Crystal Palace: Thủ làm, thủ lại phá
Sokratis mở tỉ số trận đấu

Không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, Ayew trừng phạt sự hớ hênh của hàng thủ Arsenal bằng bàn thắng san hòa tỉ số 2-2. Trong những phút thi đấu còn lại của trận đấu, Arsenal cố gắng dồn ép đối thủ nhưng không thể ghi bàn.

Sokratis suýt trở thành người hùng giải cứu Arsenal với việc đưa bóng vào lưới của đội khách ở phút 82, tiếc rằng VAR lại không công nhận bàn thắng thứ hai ở trận đấu này của anh.

Sau 10 vòng đấu của Premier League, Arsenal đang có 16 điểm họ vẫn xếp ở vị trí thứ năm, bị đội xếp trên Chelsea bỏ xa tới bốn điểm. Trong khi đó với một điểm có được tại Emirates, Crystal Palace đang có được 15 điểm và họ xếp ngay sau phía Arsenal.

Arsenal 2-2 Crystal Palace: Thủ làm, thủ lại phá
Luiz ăn mừng bàn thắng vào lưới của Crystal Palace

Arsenal tiếp Crystal Palace trên sân nhà với sự xuất hiện của Kieran Tierney, hậu vệ trái người Scotland lần đầu tiên thi đấu chính thức cho Arsenal ở Premier League. Lacazette đã khỏe mạnh và HLV Emery quyết định sử dụng bộ ba Lacazette, Aubameyang và Pepe cho hàng công.

Phút thứ 7, xuất phát từ quả phạt góc của Pepe tạo nên một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa đội khách. Sokratis nhanh chân dứt điểm tung lưới đối thủ khi bóng rơi ngay trước mặt và cũng rất gần cầu môn.

Hai phút sau khi mở tỉ số, Arsenal tiếp tục có bàn thắng thứ hai, người ghi bàn vẫn là một trung vệ. Xuất phát từ quả phạt góc của Pepe, cầu thủ thủ Crystal Palace không phá được bóng ra rồi để Luiz sút bồi ở gần phía cột dọc trái gia tăng cách biệt.

Arsenal 2-2 Crystal Palace: Thủ làm, thủ lại phá
Milivojevic sút 11m rút ngắn tỉ số xuống 1-2

Bị thủng lưới hai bàn, Crystal Palace chẳng còn gì để mất, họ cố gắng đẩy cao đội hình tấn công hòng ghi bàn vào lưới Arsenal, nhưng họ không dễ dàng đẩy lùi được đội chủ nhà. Phút 29, trọng tài dùng VAR để xác định tình huống Zaha ngã trong vòng cấm địa rồi cho đội khách hưởng phạt đền.

Milivojevic dễ dàng hạ gục Leno từ chấm 11 rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Hi vọng có điểm được nhen lên cho đội khách và họ quân bình tỉ số chỉ bảy phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Hàng thủ của “Pháo thủ” quá lỏng lẻo trong đợt phản công với nhân sự ít ỏi của đội khách, để Ayew thoải mái đánh đầu tung lưới của Leno san hòa 2-2.

Bị đối thủ gỡ hòa, Arsenal buộc lòng phải gia tăng sức ép tấn công hòng tìm bàn thắng thứ ba. Phút 83, trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa đối phương, Sokratis đưa được bóng vào lưới, tuy nhiên VAR xác định cầu thủ đội chủ nhà có phạm lỗi nên không công nhận bàn thắng.

Arsenal 2-2 Crystal Palace: Thủ làm, thủ lại phá
Guendouzi may mắn không bị đuổi sau khi vật ngã Zaha

Arsenal mải mê dâng lên tấn công và họ suýt chút nữa họ dính đòn phản công. Phút bù giờ thứ 6, Guendouzi vật ngã Zaha để chống phản công do sau lưng anh chỉ còn Leno. Trọng tài khá nương tay khi chỉ rút thẻ vàng với tiền vệ trẻ người Pháp, trong khi các cầu thủ đội khách đòi hỏi phải rút thẻ đỏ.

May mắn bảo toàn được nhân sự cho tới khi hết giờ nhưng một điểm là không đủ để người hâm mộ Arsenal hài lòng. Điều đó sẽ khiến áp lực lên chiếc ghế của Emery ngày càng tăng mạnh.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Leno 6; Chambers 5, Sokratis 7, Luiz 6, Tierney 6 (Kolasinac 75, 6); Guendouzi 6, Xhaka 6 (Saka 61, 6); Pepe 7, Lacazette 6, Ceballos 6; Aubameyang 5.5.

Crystal Palace (4-3-3): Hennessey 5.5; Ward 6, Tomkins 6, Cahill 6, Van Aanholt 6.5; Kouyate 6 (McCarthy 90+4), Milijoevic 7, McArthur 7; Townsend 6.5, Ayew 7 (Benteke 81), Zaha 7.5.

Arsenal 2-2 Crystal Palace: Thủ làm, thủ lại phá

Theo DT

Link xem trực tiếp Arsenal vs Crystal Palace (Ngoại hạng Anh), 23h30 ngày 27/10