ArcelorMittal triển khai dự án biến khí lò cao thành ethanol sinh học

13:32 | 12/06/2018

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn thép khổng lồ ArcelorMittal ngày 11/6 công bố dự án xây dựng cơ sở sản xuất ethanol sinh học từ khí lò cao tại khu vực Ghent của Bỉ. Dự án trị giá 150 triệu euro do tập đoàn Mỹ LanzaTech thi công.
arcelormittal trien khai du an bien khi lo cao thanh ethanol sinh hoc
Một cơ sở sản xuất thép của ArcelorMittal

Đây sẽ là "cơ sở đầu tiên thuộc loại này trên quy mô công nghiệp ở châu Âu", ArcelorMittal nói trong một tuyên bố.

Nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất vào giữa năm 2020, với sản lượng hằng năm dự kiến ​​đạt 80 triệu lít ethanol sinh học.

Công nghệ chuyển đổi khí lò cao thành ethanol sinh học được phát triển bởi LanzaTech. Công nghệ này sử dụng các vi khuẩn ăn carbon oxit để tạo ra ethanol sinh học.

Khí lò cao là khí thoát ra từ đỉnh lò cao luyện gang, thép. Thành phần khí nấu gang bằng cốc lò cao: 12 - 20% khí carbonic; 20 - 30% carbon oxit; 0,5% metan; 50 - 58% nitơ.

Dự án này dự kiến ​​sẽ tạo ra 500 công việc tạm thời trong hai năm tới và từ 20 đến 30 việc làm mới cố định.

ArcelorMittal cho biết, mục tiêu dài hạn của họ là trở thành một "ngành công nghiệp không phát thải chất gây ô nhiễm", tại đó tất cả các vật liệu được sử dụng hoặc được tạo ra trong quá trình sản xuất gang thép sẽ được thu hồi, xử lý và tái sử dụng trong dây chuyền sản xuất hoặc có thể trở thành nguyên liệu cho các ngành công nghiệp khác.

Dự án ethanol sinh học của ArcelorMittal nhận được nhiều nguồn tài trợ khác nhau, trong đó có chương trình "Horizon năm 2020" của Liên minh châu Âu, ArcelorMittal cho biết.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps