Aramco và Petronas khởi động lại tháp chưng cất của dự án lọc dầu Pengerang

17:00 | 21/08/2019

|
(PetroTimes) - Dự án lọc dầu Pengerang nằm trong Khu tổ hợp Pengerang trị giá 27 tỷ USD của Petronas, bao gồm một NMLD công suất  300.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd) và một khu liên hợp hóa dầu công suất 7,7 triệu tấn mỗi năm tại bang Johor, phía Nam Malaysia.    

Dự án còn được biết đến với tên gọi RAPID, đã tạm dừng hoạt động vào tháng 4/2019 sau khi xảy ra một đám cháy gây thiệt hại cho phân xưởng xử lý lưu huỳnh tại điều kiện thường (ARDS).Dự án đã được lên kế hoạch khởi động lại vào tháng trước, tuy nhiên sau đó lùi tiến độ đến tháng 8/2019. Công tác sửa chữa phân xưởng ARDS dự kiến mất khoảng vài tháng và phân xưởng sẽ vận hành trở lại theo kế hoạch vào năm 2020.

aramco va petronas khoi dong lai thap chung cat cua du an loc dau pengerang

Đồng thời, nhà máy cũng sẽ điều chỉnh sang loại dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh thấp,ví dụ như loại dầu thô Murban của Abu Dhabi.Trong tháng 6 và tháng 8 vừa qua, nhập khẩu dầu thô Murban của Malaysia đã tăng lên 4,6 triệu thùng.

aramco va petronas khoi dong lai thap chung cat cua du an loc dau pengerangPetronas ký hợp đồng phân chia sản phẩm tại 2 lô dầu khí ngoài khơi với Gabon
aramco va petronas khoi dong lai thap chung cat cua du an loc dau pengerangPetronas Carigali hợp tác với TM ONE trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hóa

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)