Apple sẽ tung ra thị trường chiếc xe điện đầu tiên?

19:05 | 04/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong nhiều năm qua, những thông tin về việc Apple sẽ đưa ra thị trường một chiếc xe hơi chỉ là “tin đồn”.
Apple sẽ tung ra thị trường chiếc xe điện đầu tiên?
Apple đang lên kế hoạch tung ra thị trường đại chúng chiếc xe hơi EV vào năm 2024. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhưng giờ đây, các báo cáo xuất hiện trong tuần này rằng Apple đang lên kế hoạch tung ra thị trường đại chúng chiếc xe hơi EV vào năm 2024. Mốc thời gian năm 2024 cho chiếc xe đầu tiên sẽ thúc đẩy Apple sản xuất hàng loạt xe ô tô EV trên thị trường vào năm 2027.

Công ty đang trong quá trình tìm kiếm cách tốt nhất để sản xuất ô tô trong bối cảnh tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra. Đã có rất nhiều tin đồn về chiếc xe hơi của Apple có từ năm ngoái.

Vào thời điểm đó, Kia được cho là đã "tiếp cận các đối tác tiềm năng về kế hoạch lắp ráp chiếc xe điện được chờ đợi từ lâu của Apple Inc. tại Georgia", theo Dow Jones. Theo báo cáo, quan hệ đối tác giữa hai công ty có thể liên quan đến "khoản đầu tư hàng tỷ USD", mặc dù thực tế là một thỏa thuận vẫn chưa được hoàn tất.

Apple có 35% đến 40% cơ hội ra mắt chiếc xe hơi của riêng họ vào năm 2024 bất chấp những rào cản "Herculean" liên quan, bao gồm công nghệ pin, tác động tài chính và băng đỏ quy định. Việc chuyển sang xe điện là một động thái chiến lược "thông minh" của Apple.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy