Apple sẽ ra mắt "Chế độ Lockdown" mới vào mùa thu

10:12 | 08/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Apple Inc (AAPL.O) hôm 6/7 cho biết: Họ có kế hoạch phát hành một tính năng mới được gọi là "Chế độ Lockdown" vào mùa thu này, nhằm mục đích bổ sung một lớp bảo vệ mới cho những người ủng hộ nhân quyền, những người bất đồng chính kiến ​​và các mục tiêu khác của các cuộc tấn công tinh vi.
Lý do Facebook Watch ngừng được hỗ trợ trên Apple TVLý do Facebook Watch ngừng được hỗ trợ trên Apple TV
Lo ngại lạm dụng trước tính năng chỉnh sửa và xóa iMessage của Apple trên iOS 16Lo ngại lạm dụng trước tính năng chỉnh sửa và xóa iMessage của Apple trên iOS 16
Apple sẽ ra mắt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Động thái này diễn ra sau khi ít nhất 2 công ty Israel đã khai thác các lỗ hổng trong phần mềm của Apple để đột nhập từ xa vào iPhone mà mục tiêu không cần phải nhấp hoặc chạm vào bất cứ điều gì. NSO Group, nhà sản xuất phần mềm "Pegasus" có thể thực hiện các cuộc tấn công như vậy, đã bị Apple kiện và bị giới chức Hoa Kỳ đưa vào danh sách đen thương mại.

"Chế độ Lockdown" sẽ áp dụng với iPhone, iPad và Mac của Apple vào mùa thu này và việc bật chế độ này sẽ chặn hầu hết các tệp đính kèm được gửi đến ứng dụng tin nhắn của iPhone. Các nhà nghiên cứu bảo mật tin rằng NSO Group đã khai thác một lỗ hổng trong cách Apple xử lý các tệp đính kèm tin nhắn. Chế độ mới cũng sẽ chặn các kết nối có dây với iPhone khi chúng bị khóa. Công ty Cellebrite của Israel đã sử dụng các kết nối thủ công như vậy để truy cập iPhone.

Đại diện của Apple cho biết họ tin rằng các cuộc tấn công tinh vi mà tính năng mới được thiết kế để chống lại - được gọi là kỹ thuật hack "zero click" - vẫn còn tương đối hiếm và hầu hết người dùng sẽ không cần phải kích hoạt chế độ mới.

Các công ty phần mềm gián điệp đã lập luận rằng họ bán công nghệ mạnh mẽ để giúp các chính phủ ngăn chặn các mối đe dọa an ninh quốc gia. Nhưng các nhóm nhân quyền và các nhà báo đã nhiều lần ghi nhận việc sử dụng phần mềm gián điệp để tấn công xã hội dân sự, phá hoại phe đối lập chính trị và can thiệp vào các cuộc bầu cử.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto