Apple ra mắt iPhone SE và máy tính để bàn Mac Studio giá rẻ

03:05 | 10/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Apple đã công bố phiên bản mới của iPhone rẻ nhất, máy tính bảng iPad Air được cập nhật và một máy tính để bàn chuyên nghiệp mạnh mẽ mới có tên Mac Studio.
Apple ra mắt sản phẩm mới iPhone 5G giá rẻ và iPad tầm trungApple ra mắt sản phẩm mới iPhone 5G giá rẻ và iPad tầm trung
Apple ngừng bán sản phẩm trên thị trường NgaApple ngừng bán sản phẩm trên thị trường Nga
Apple ra mắt iPhone SE và máy tính để bàn Mac Studio giá rẻ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 8/3, Apple cho ra mắt IPhone giá rẻ nhất nhận được 5G cùng với iPad Air được cập nhật và máy tính năng lượng mới nhằm vào những chuyên gia sáng tạo.

Trong một sự kiện được phát trực tiếp hôm 8/3, giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook cũng đã thông báo rằng công ty sẽ bắt đầu chiếu các trận bóng chày Major League vào đêm 11/3 trên dịch vụ Apple TV + của mình tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc và các thị trường khác.

iPhone SE 2022

Apple ra mắt iPhone SE và máy tính để bàn Mac Studio giá rẻ

IPhone giảm giá mới mang đến cho mẫu “SE” cập nhật hơn với bộ vi xử lý A15 mới nhất của Apple, thời lượng pin dài hơn và kết nối 5G.

SE mới vẫn giữ giao diện giống như người tiền nhiệm năm 2020 với nút Home Touch ID và màn hình LCD 4,7 inch với viền lớn ở trên và dưới - một thiết kế thân máy được giới thiệu lần đầu với iPhone 8 vào năm 2017. Điện thoại cập nhật có cải tiến 12 megapixel, camera phía sau, nhưng thiếu nhiều ống kính có sẵn trên các mẫu đắt tiền hơn của Apple.

Điều mà iPhone SE thiếu trong thiết kế hiện đại mà nó bù đắp về giá trị, có khả năng được hỗ trợ phần mềm trong thời gian lên đến 7 năm, lâu hơn 5 năm so với các đối thủ có giá tương tự.

Ben Wood, nhà phân tích chính tại CCS Insight, cho biết: “Khả năng của Apple cung cấp các thiết bị có tuổi thọ cao hơn và trong một số trường hợp có nhiều chủ sở hữu trong suốt thời gian tồn tại, giúp các thiết bị của họ bền vững hơn so với những thiết bị trở nên lỗi thời sau ít nhất 2 năm khi các bản cập nhật phần mềm và bảo mật kết thúc”.

IPhone SE thế hệ thứ ba sẽ có giá 419 Bảng Anh và 429 USD ở Mỹ và sẽ xuất xưởng vào ngày 18/3.

iPad Air 2022

Apple ra mắt iPhone SE và máy tính để bàn Mac Studio giá rẻ

Apple cũng cập nhật máy tính bảng tầm trung của mình - iPad Air. Nó được cập nhật lần cuối vào năm 2020 với thiết kế thu gọn lại, màn hình 10,9 inch và máy quét vân tay Touch ID trong nút nguồn.

Mô hình 2022 mới được làm từ nhôm tái chế và nhanh hơn tới 60% so với người tiền nhiệm của nó, được trang bị chip M1 từ iPad Pro và máy tính xách tay MacBook Air cũng như 5G tùy chọn.

Máy ảnh cuộc gọi điện video ở mặt trước hiện có công nghệ “sân khấu trung tâm” của Apple, công nghệ này tự động xoay và quét để giữ cho những người tham gia cuộc gọi điện video luôn có mặt mà không cần phải di chuyển iPad.

IPad Air thế hệ thứ năm sẽ có giá từ 569 bảng Anh và 599 USD ở Mỹ và sẽ xuất xưởng vào ngày 18/3.

Mac Studio

Apple ra mắt iPhone SE và máy tính để bàn Mac Studio giá rẻ

Mac Studio mới là một máy tính để bàn nhỏ nhưng mạnh mẽ, hướng đến các nhà phát triển, nhà quay phim và các chuyên gia sáng tạo không muốn có màn hình tích hợp sẵn.

Chiếc máy mới vẫn nhỏ gọn như Mac mini nhưng giờ đã cao hơn với thân máy được làm từ 80% nhôm tái chế.

Nó có bộ xử lý M1 Ultra mới của Apple, về cơ bản là hai trong số các chip M1 Max hàng đầu trước đó được bắt vít với nhau, làm cho nó nhanh hơn 60% so với Mac Pro.

Nó hỗ trợ bộ nhớ thống nhất lên đến 256GB và có tới 6 cổng Thunderbolt 4 / USB 4, hai cổng USB truyền thống và một HDMI để kết nối màn hình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto