Apple bị điều tra chống độc quyền tại Đức

20:00 | 23/06/2021

210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Ủy ban Cạnh tranh Liên bang Đức (FCO) đã mở cuộc điều tra việc Apple lợi dụng vị thế của mình chèn ép các đối thủ.

Trong vài tuần gần đây, FCO đã mở những cuộc điều tra tương tự đối với Amazon, Google và Facebook theo một điều luật mới có hiệu lực từ tháng Một, trao nhiều quyền hơn cho các cơ quan quản lý trong việc kiểm soát các công ty công nghệ lớn. Apple trở thành doanh nghiệp Mỹ thứ 4 bị điều tra về việc các công ty này kinh doanh dựa trên dữ liệu của người dùng và có lợi thế chiến lược khi sử dụng dữ liệu có giá trị cạnh tranh cao.

Apple bị điều tra chống độc quyền tại Đức
Apple bị điều tra chống độc quyền tại Đức

Andreas Mundt, Giám đốc FCO cho biết: "Mục tiêu của cuộc điều tra là hoạt động của App Store. Trong nhiều trường hợp, kho ứng dụng của Apple tác động đến hoạt động của các bên thứ ba".

FCO đã khởi động giai đoạn điều tra ban đầu để quyết định xem liệu Apple có tầm ảnh hưởng trên nhiều thị trường hay không. FCO cho biết một hệ sinh thái trải dài trên nhiều thị trường khác nhau có thể là dấu hiệu cho thấy một công ty đang nằm giữ vị thế có tầm ảnh hưởng lớn khiến các công ty khác khó có thể cạnh tranh được.

Sau giai đoạn đầu nói trên, FCO sau đó có thể xem xét các vấn đề nhất định khác sau khi nhận được những phàn nàn từ nhiều công ty về các hành vi có khả năng chống lại cạnh tranh của Apple.

Apple sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn từ vật liệu tái chếApple sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn từ vật liệu tái chế
iPhone 13 series sẽ có dung lượng lên đến 1TBiPhone 13 series sẽ có dung lượng lên đến 1TB
Apple kêu gọi nhân viên trở lại làm việc tại văn phòngApple kêu gọi nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng
Apple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậuApple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu

H.A