Apple bị cáo buộc ăn cắp sáng chế iPhone và iPad

16:49 | 29/06/2016

813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một cư dân của tiểu bang Florida (Mỹ) đã đệ đơn lên tòa án kiện hãng Apple về tội ăn cắp ý tưởng chế tạo điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad, theo báo New York Daily News.
tin nhap 20160629164448
Một cư dân Florida nói ông ta đã có bản vẽ chiếc điện thoại kiểu như Iphone từ năm 1992

Theo tờ báo này, ông Thomas Ross khiếu kiện lên tòa án rằng chính ông ta chứ không phải là người sáng lập Apple, Steve Jobs, đã phát minh ra công nghệ được sử dụng trong các thiết bị của hãng này.

Để chứng minh, ông đã trình ra bản vẽ kỹ thuật mà ông thực hiện vào năm 1992 để đính kèm theo đơn xin cấp bằng sáng chế, nhưng đơn (xin cấp bằng sáng chế) đã bị từ chối do ông không nộp lệ phí đúng thời hạn. Bản vẽ này miêu tả " một thiết bị đọc điện tử" hình chữ nhật với màn hình lớn ở mặt trước.

Theo báo New York Daily News, đây không phải là lần đầu ông Ross nêu khiếu nại đối với Apple. Hồi tháng 3 năm 2015, ông đã cáo buộc người đứng đầu hiện nay của công ty, Tim Cook, về hành vi trộm cắp phát minh thiết kế của ông. Các luật sư của công ty Apple coi những cáo buộc này là vô căn cứ.

Trước đó, trong năm 2007, 12 ngày sau khi Apple trình bày mẫu iPhone đầu tiên, ông Ross đã đệ đơn kiện chống lại Cơ quan xét cấp bằng sáng chế Mỹ về việc cơ quan này đã từng từ chối đơn xin cấp bằng sáng chế của ông chỉ vì ông trễ hạn nộp lệ phí.

Được biết, ông Ross đang đòi hỏi từ công ty hơn 10 tỉ USD và 1,5% doanh thu bán hàng iPhone, iPad mỗi năm của Apple như một khoản phí cho việc sử dụng sở hữu trí tuệ của ông.

Thiện Tâm