APA, TotalEnergies thẩm định thành công giếng khoan ngoài khơi Suriname

19:04 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sapakara South-1, một giếng thẩm định nằm ở rìa phía đông của khu vực Sapakara, bắt gặp lượng dầu đen ròng xấp xỉ 30 mét (98 feet) trong một vùng duy nhất của hồ chứa Campano-Maastrichtian chất lượng cao.
APA, TotalEnergies thẩm định thành công giếng khoan ngoài khơi Suriname
Sapakara South-1 bắt gặp lượng dầu đen ròng xấp xỉ 30 mét (98 feet) trong một vùng duy nhất của hồ chứa Campano-Maastrichtian. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Kết quả này đánh dấu một bước quan trọng khác đối với việc phát triển dầu thương mại ở phần phía đông nam của Lô 58. Tàu Maersk Valiant sẽ sớm điều động đến triển vọng thăm dò tiếp theo tại Bonboni, khoảng 45 km về phía bắc trước khi quay trở lại vào cuối năm để kiểm tra dòng chảy Sapakara South-1.

Ông John J. Christmann IV, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của APA Corporation nhận xét: "Chúng tôi rất khích lệ trong quá trình thẩm định ban đầu, khi xác nhận rằng 30 mét của một loại cát khối duy nhất chứa đầy dầu đen. Đây là những đặc điểm cần thiết để thúc đẩy sự phát triển tại khu vực thuộc Lô 58, nơi có mật độ triển vọng cao này. Chúng tôi rất vui mừng được khám phá phần phía bắc của khối tại Bonboni và mong muốn tiếp tục chương trình thẩm định của chúng tôi, bao gồm cả kiểm tra lưu lượng của Sapakara South-1 trước cuối năm".

APA Suriname nắm giữ 50% lãi suất trong Block 58, với TotalEnergies - nhà điều hành - nắm giữ 50% lãi suất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto