Áo dọa chiếm kho khí đốt của Nga

03:00 | 18/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Áo Karl Nehammer đã kêu gọi tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga nạp lại cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên gần Salzburg, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Kleine Zeitung ngày 12/5.
Vương quốc Anh trước cơ hội hồi sinh trong khủng hoảng năng lượngVương quốc Anh trước cơ hội hồi sinh trong khủng hoảng năng lượng
Bulgartransgaz: Bulgartransgaz: "Chúng tôi sẽ không ngừng vận chuyển khí đốt của Nga"
Giá khí đốt tại châu Âu giảm khi EU dự thảo kế hoạch thanh toán khí đốt cho NgaGiá khí đốt tại châu Âu giảm khi EU dự thảo kế hoạch thanh toán khí đốt cho Nga
Áo dọa chiếm kho khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tờ báo này, cơ sở ngầm Haidach gần Salzburg là kho khí đốt lớn thứ hai ở Trung Âu và có thể chứa khoảng 1/4 lượng khí đốt tiêu thụ hằng năm của Áo. Nó thuộc về Gazprom và hiện đang trống.

“Chúng tôi cũng đang xem xét rõ ràng và kiên quyết về cơ sở lưu trữ khổng lồ của Gazprom ở Haidach. Nếu kho này không được lấp đầy, chúng tôi sẽ xem xét các biện pháp để nó phải được lấp đầy”, Nehammer nói.

Ông nói với tờ báo này rằng Áo không có khả năng quốc hữu hóa kho đó, nhưng "có những cách khác để truy cập kho này".

“Điều đó có nghĩa là 'sử dụng nó hoặc mất nó'. Nếu bạn sử dụng nó thì mọi thứ đều ổn, nếu bạn không sử dụng nó thì các công ty khác có thể truy cập vào nó”, Thủ tướng cảnh báo.

Nehammer nhấn mạnh cơ sở Haidach có ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả Đức và các quốc gia liên bang phía tây ở Áo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto