“Ant-Man and the Wasp” của Marvel dẫn đầu về doanh thu

15:22 | 09/07/2018

841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thu được hơn 160 triệu USD chỉ sau 3 ngày ra mắt, bộ phim Ant-Man and the Wasp đã trở thành bom tấn tiếp theo của Marvel lập kỷ lục doanh thu.  
ant man and the wasp cua marvel dan dau ve doanh thu
Hai nhân vật chính của Ant-Man and the Wasp

Công chiếu vào ngày 6/7, Ant-Man and the Wasp đã thu được 76 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, cao hơn so với con số 57 triệu USD của tập phim đầu tiên ra mắt cách đây ba năm. Tại các thị trường khác, Ant-Man and the Wasp thu về thêm 85 triệu USD và nâng tổng doanh thu trên toàn cầu lên 161 triệu USD.

Chiến thắng của Ant-Man and the Wasp trong tuần khởi chiếu là điều mà nhiều người đã dự đoán từ trước. Bối cảnh của bộ phim được đặt trong khoảng thời gian giữa các tập phim Captain America: Civil WarAvengers: Infinity War.

Có thể nói, Marvel Studios đang chính là một trong những thế lực đáng gờm nhất tại phòng vé, sau hàng loạt thành công của Black Panther hay Avenger: Infinity War. Theo trang Variety, 20 bộ phim của Marvel Cinematic Universe đã mang về tổng cộng 17 tỷ USD, và cả 20 bộ phim này đều có vị trí quán quân phòng vé trong tuần đầu ra rạp.

Tuy nhiên, giới quan sát thực tế đã kỳ vọng nhiều hơn ở Ant-Man (Paul Rudd) và The Wasp (Evangeline Lilly). Tuần trước, đa số dự đoán rằng phim hoàn toàn có thể chạm tới cột mốc 85 triệu USD sau ba ngày trình chiếu tại quê hương.

Cũng giống như Avengers: Infinity War hay Black Panther trong năm nay, Ant-Man and the Wasp được cả khán giả lẫn giới phê bình ủng hộ. Bộ phim nhận điểm A- dựa theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score và 87% từ tổng hợp báo chí trên Rotten Tomatoes. Đây cũng là phim Marvel Cinematic Universe cuối cùng của năm 2018, sau hai bom tấn Black Panther (doanh thu 1,3 tỷ USD) và Avengers: Infinity War (2 tỷ USD).

Dự án tiếp tục do Peyton Reed làm đạo diễn. Lần này, Ant-Man có thêm người bạn đồng hành Hope van Dyne / The Wasp. Cùng giáo sư Hank Pym (Michael Douglas), bộ ba nuôi hy vọng mong manh cứu lấy Janet van Dyne (Michelle Pfeiffer) trong thế giới Hạ Lượng tử, nhưng đồng thời còn phải đối phó với nhân vật bí ẩn Ghost (Hannah John-Kamen).

Xếp sau Ant-Man and the Wasp là các bom tấn The Incredibles 2Jurassic World: Fallen Kingdom với lần lượt 29 và 28,6 triệu USD. Bộ phim kinh dị mới về “Ngày Thanh trừng” mang tên The First Purge đứng thứ tư với 17,2 triệu USD. Cũng nhờ kết quả đó, Disney tạm thời sở hữu 5 trong số 7 phim có mở màn phòng vé cao nhất năm 2018.

Nhã Anh