Anh hùng Ukraine ăn hối lộ hàng trăm nghìn USD

14:17 | 04/06/2016

2,524 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan điều tra Ukraine đã bắt giam Phó trưởng ban quản lý nhà nước khu vực Nikolaiev, anh hùng Ukraine Nikolai Romanchuk và ba quan chức khác về tội nhận hối lộ.
tin nhap 20160604141404

Theo các phương tiện truyền thông, Romanchuk đòi chi 90-100 ngàn USD thì mới cấp phép cho việc triển khai khai thác mỏ đá vôi. Trong quá trình bắt giữ kẻ trung gian vận chuyển tiền hối lộ, nhân viên an ninh đã nổ súng ở trung tâm thành phố Nikolayev, may mắn là không có thương vong.

Trong tài khoản Facebook của mình, Viện trưởng Viện Công tố Quân sự Ukraine, Anatoly Matios khẳng định rằng khi các nhà điều tra lục soát nhà riêng của Romanchuk họ đã tìm thấy hàng trăm ngàn USD, nhiều đồ trang sức bằng vàng và một bộ sưu tập các huân huy chương từ thời Đức Quốc xã.

Nikolai Romanchuk được phong danh hiệu Anh hùng Ukraine trong năm 2007 "vì những giá trị cá nhân xuất sắc đối với nhà nước Ukraine trong sự phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu trong nước, vì những đóng góp cho sự ra đời của công nghệ sản xuất hiện đại, làm việc có hiệu quả lâu dài và vì những hoạt động chính trị tích cực".

Anh hùng mà ăn hối lộ và sưu tầm những biểu tượng của Đức quốc xã, thế mới biết ở Ukraine ngày nay đầy rẫy những trò hề chính trị, và nạn tham nhũng thì tràn lan.

Thiện Tâm

Ria

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc