Anh điều tàu hộ vệ đến biển Baltic tập trận

18:00 | 09/06/2014

1,287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tàu hộ vệ HMS Montrose của Hải quân Hoàng gia Anh đã được điều động tới Biển Baltic để tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia quy mô lớn mang tên BALTOPS.

Tàu hộ vệ HMS Montrose thuộc biên chế hải quân Hoàng gia Anh

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh - Philip Hammond, quân đội nước này sẽ tham gia 3 chiến dịch trong khu vực, nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với các đồng minh ở đông Âu.

Ông Hammond nhấn mạnh, tập trận BALTOPS được tiến hành với mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác, phối hợp giữa các quốc gia thuộc biển Baltics, tăng cường an ninh hàng hải trong khu vực.

Với sự tham gia của hải quân 13 nước (Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Estonia, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch và George), tập trận BALTOPS sẽ bao gồm các khoa mục diễn tập bắn đạn thật vào các mục tiêu trên biển và trên không, tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm đối phương giả định, chống khủng bố trên biển.

Như vậy, cuộc tập trận hải quân lần này sẽ giúp cải thiện sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, cải thiện khả năng phối hợp trong các hoạt động chung giữa các nước tham gia. Bên cạnh đó, tập trận BALTOPS cũng sẽ giúp nâng cao trình độ tác chiến của lực lượng hải quân nhiều nước Đông Âu.

Được biết, tàu hộ vệ HMS Montrose là tàu chiến thuộc lớp lớp Duke. Tàu có chiều dài 133m; rộng 16,1m; lượng giãn nước đạt 4.900 tấn. HMS Montrose thường được trang bị tên lửa chống hạm RGM-84 Harpoon, tên lửa phòng không Sea Wolf, ngư lôi Sting Ray 324mm và các pháo hạm...

Ngoài BALTOPS, khoảng 100 binh sĩ Anh cũng được điều tới Estronia và Latvia để tham gia một chương trình diễn tập bắn đạn thật mang tên Sabre Strike. Trong khi, 200 lính bộ binh Anh sẽ tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật với tên gọi Anakonda ở Ba Lan vào tháng 9 tới.

Minh Quân (Theo DailyMail)