Anh công nhân vượt khó

08:26 | 12/04/2019

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bước chân vào ngành điện năm 2003 với tấm bằng công nhân kỹ thuật điện của Trường Trung cấp điện 3 (nay là Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung), anh Trần Thế Vũ - Tổ trưởng Tổ Quản lý đo đếm thuộc Phòng Kinh doanh – Tổng hợp, Điện lực Đồng Xuân đã trải qua nhiều công việc, vị trí khác nhau. Mặc dù vậy, ở vị trí nào anh cũng luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
Anh công nhân vượt khó
Anh Trần Thế Vũ đang kiểm tra công tơ khách hàng

Sự nỗ lực của anh bắt đầu từ những ngày đầu công tác. Khi đó, anh em công nhân ngành điện phải nắm bắt và thực hiện thành thạo hết tất cả các công việc trong dây chuyền kinh doanh bán điện. Việc này đòi hỏi các anh em phải không ngừng học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, trau dồi kiến thức thường xuyên và anh là người tiên phong trong lĩnh vực này. Ngoài việc rất siêng năng trong công việc, anh còn cần cù học tập để bổ sung kiến thức chuyên môn. Vì thế, anh có nhiều kinh nghiệm trong công việc và nắm chuyên môn rất vững. Chị Nguyễn Thị Mỹ Liên – đồng nghiệp của anh Vũ cho hay, anh luôn vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ anh em nên được nhiều CBCNV quý mến. Bên cạnh đó, anh còn có lối nói chuyện rất thuyết phục, có khả năng tổ chức phân công công việc và phối hợp nhóm làm việc rất tốt.

Năm 2009, anh được lãnh đạo đơn vị phân công làm Tổ trưởng Tổ Gắn gỡ công tơ (nay là Tổ Quản lý đo đếm) với nhiệm vụ theo dõi công tác khảo sát, lắp đặt công tơ mới; thay thế, ghi chữ số, quản lý công tơ và cắt điện đòi nợ; thực hiện việc kiểm tra khách hàng sử dụng điện, áp giá điện, phúc tra chỉ số công tơ, quản lý lắp đặt và thay thế hệ thống đo đếm các TBA công cộng và chuyên dùng. Với hoàn cảnh lúc bấy giờ, huyện Đồng Xuân vừa trải qua trận lụt bão lịch sử, tàn phá lưới điện tiêu điều. Trước tình hình đó, anh vừa bố trí nhân lực để sửa chữa lưới điện hạ thế và thay thế số lượng công tơ khách hàng bị ngập nước để tiếp tục bán điện khi có lưới điện được khôi phục; mặt khác, anh phải sửa chữa tối thiểu và thay thế công tơ khu vực các xã để hoàn thành tiếp nhận điện nông thôn theo tiến độ cấp trên giao.

Với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết, phát huy bản lĩnh của người tổ trưởng, anh đã bố trí nhân lực, vật tư, thời gian, công việc rất khoa học và hợp lý. Nhờ đó, anh đã góp phần giúp Điện lực Đồng Xuân vượt qua khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Anh từng tâm sự, với địa hình đồi núi khó khăn trong quản lý vận hành lưới điện, động lực lớn nhất để anh nỗ lực đó chính là tinh thần đoàn kết của những người anh em tại Điện lực Đồng Xuân. Nhờ có họ, mọi việc anh triển khai đều hoàn thành nhanh chóng với tinh thần hợp tác và chia sẻ lẫn nhau.

Anh công nhân vượt khó
Anh Trần Thế Vũ lập danh sách khách hàng có nghi vấn về sản lượng điện bất thường trên chương trình RF - Spider

Năm 2011, tiếp tục hoàn thiện mình, không quản ngại đường xá xa xôi, anh đã tham gia học lớp Đại học Quản trị kinh doanh hệ vừa học vừa làm và lớp Cao đẳng Kỹ thuật điện hệ chính quy. Sau 4 năm miệt mài vừa công tác, vừa học tập, anh đã vinh dự được nhận hai tấm bằng đại học với thành tích khá. Đây là một sự nỗ lực vượt khó rất lớn của anh khi hàng ngày phải vượt hơn 40km để đi học.

Nhờ những cố gắng không ngừng nghỉ, anh đã có được những thành tích đáng ghi nhận, trong đó phải kể đến thành tích được EVNCPC tặng giấy khen về đạt loại giỏi trong kỳ thi nâng bậc CNKT cấp 2 năm 2016 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Nhận xét về Trần Thế Vũ, Giám đốc Điện lực Đồng Xuân Mai Khoa cho biết, anh Vũ là một người rất siêng năng tìm tòi học hỏi sáng tạo và vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, anh Vũ luôn luôn hòa đồng với anh em đồng nghiệp và tham gia đầy đủ hoạt động, phong trào do đơn vị và cấp trên phát động.

Qua những thành tích đã đạt được, chất lượng và hiệu quả công việc mang lại cho Điện lực Đồng Xuân, anh Trần Thế Vũ xứng đáng được tôn vinh là công nhân lao động giỏi tiêu biểu của ngành điện nhân Tháng Công nhân năm 2019.

Ngọc Duy

Kỳ 1: Ánh sáng chốn Thiên Đường
Nghề thợ Điện!
Tết “canh điện” của các bóng hồng
Rưng rưng… Tết xa nhà
Những người "giữ" điện thầm lặng

  • el-2024