"Ăn" trên sự khốn khó của bệnh nhân, khác nào loại "kền kền"!

09:49 | 17/09/2020

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nâng khống tính giá thiết bị y tế gấp 5, 7 lần thì thật là táng tận lương tâm, vô nhân tính, ăn trên sự khốn khó của bệnh nhân giành giật sự sống từng giây, khác nào loại "kền kền"...

Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm phẫn nộ khi đọc bài viết: "Nâng khống", "thổi giá", cần xử lý trách nhiệm người đứng đầu! đăng trên mục Blog. Dân trí xin trích đăng.

Một trong nỗi khốn khổ nhất của đời người là khổ về ốm đau... mà trong ốm đau thì khổ nhất là về tiền bạc không đủ để lo thuốc men điều trị.

Ai đã tới các bệnh viện lớn của Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh… sẽ tận mắt chứng kiến các gia đình nghèo, khó khăn đi chăm nuôi người bệnh đau lâu ốm dài vì căn bệnh hiểm mới thấy cái nỗi cơ cực của họ.

Có gia đình phải chờ những người khác ăn xong vào dọn cơm thừa để dùng, tối ngủ ở hành lang, ghế đá của bệnh viện hay công viên... lúc đó mới thấy giá trị của từng đồng bạc lẻ. Vậy mà những kẻ buôn bán thiết bị y tế chỉ cần 1 dấu phẩy thôi đã có tiền tỷ. "Cày xới" trên lưng người bệnh mà là bệnh hiểm, thì quả là vô lương tâm.

Ăn trên sự khốn khó của bệnh nhân, khác nào loại kền kền! - 1
4 máy giặt sấy bán cho bệnh viện được nâng giá từ 2 tỷ lên... 12 tỷ đồng!

Tôi thấy có những việc làm này là vì: thứ nhất là sự buông lỏng QLNN của các cơ quan quản lý, thứ hai có sự tiếp tay nào đó của một vài người trong ngành y tế, thứ ba là trực tiếp của nhân viên bệnh viện để ăn chia chênh lệch giá.... như thế, chính họ đang đưa người bệnh vào cảnh chưa chết vì bệnh đã tử về tiền.

Không đói cũng ăn vụng, không túng vẫn làm càn. Đây là dạng "Ăn vụng quen mồm, ăn cắp quen tay", những vụ tham nhũng, tiêu cực trong ngành y diễn ra như chuyện thường ngày "ở huyện”: Nâng giá thuốc, giá thiết bị, thuốc ung thư giả, thuốc kém chất lượng...

Nâng khống tính giá thiết bị y tế gấp 5, 7 lần thì thật là táng tận lương tâm, vô nhân tính, ăn trên sự khốn khó của bệnh nhân đang giành giật sự sống từng giây, khác nào loại "kền kền".

Vậy mà họ cứ rao giảng "Y đức" cho cấp dưới. Điều dư luận phẫn nộ là mức thổi giá kinh khủng, có tổ chức, mọi lĩnh vực, có cảm giác là "Thông lệ" trong ngành y. Tôi rất hy vọng quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long hãy quyết liệt phá cái "Thông lệ" và công phá vào cái "Thành trì" tham nhũng trong ngành y.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc