Án mạng chấn động vùng quê

08:30 | 28/07/2014

4,061 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên đường đi mua mì tôm, Thịnh và Xuân xảy ra mâu thuẫn. Sẵn có hơi men trong người Thịnh lấy phớ chém Xuân bị thương, Xuân cướp phớ chém lại khiến Thịnh tử vong.

Án mạng khi đi mua mì tôm

Án mạng kinh hoàng xảy ra khoảng 10h, ngày 25/7, tại thôn Đông Lâm, xã Hương Lâm, (Hiệp Hòa, Bắc Giang). Người dân sống trong khu vực cho biết, trên đường đi mua mì tôm, Đồng Văn Thịnh (SN 1972)  có va chạm với Ngô Văn Xuân (SN 1967), cả hai cùng ở thôn.

Tại đây, Thịnh rút phớ chém một nhát vào cổ Xuân, nhưng sau đó bị Xuân cướp phớ chém lại dẫn đến tử vong. Trước đó, Thịnh có đi ăn giỗ về và có uống rượu.

Chưa hết kinh hãi khi chứng kiến hiện trường vụ việc, chị Ngô Thị Hương (SN 1978) chủ quán bán mì tôm cho biết: “Khoảng 10h hôm đó, tôi nghe thấy tiếng người hét lớn: “Thằng Xuân nó chém em”. Tôi chạy ra cổng thì thấy Thịnh nằm bẹp dưới đất. Máu ở cổ Thịnh chảy liên tục. Tôi lấy điện thoại gọi cho gia đình Thịnh nhưng không được nên có nhờ người chạy đến thông báo. Sau đó mới gọi điện cho chồng bảo Thịnh bị chém”.

Bắc Giang: Chém người bị chém lại, người nhà mang thi thể đi đòi lẽ phải

Nơi xảy vụ việc.

Em Ngô Văn Vang (SN 1992), con trai Xuân cho biết: “Hôm đó, sau khi ăn giỗ, bố em về trước. Lúc em về đến cổng nhà đoạn đường đó thì thấy một người lom khom đứng dậy, tay giữ trên cổ. Khi đến nơi em mới biết bố em bị chém vào cổ. Nếu lúc đó em đi cùng thì đã không xảy ra sự việc đau lòng như thế này” - Vang xót xa.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi của vợ, anh Đồng Văn Hùng đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. “Lúc đưa Thịnh đi cấp cứu  tôi thấy có hai vết thương ở cổ. Tại bệnh viện, bác sĩ nói vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên chuyển lên tuyến trên ngay. Có lẽ Thịnh chết trên đường đi cấp cứu”. – anh Hùng nói.

Trao đổi với PV, ông Lê Xuân Chu, Trưởng Công an xã Hương Lâm cho biết Thịnh và Xuân ở địa phương không có mâu thuẫn. Hôm đó, khi nhận được tin báo chúng tôi cũng rất bất ngờ. Khi đến hiện trường, thì thấy anh Thịnh đã gục rồi. Ngay lập tức chúng tôi phong tỏa hiện trường, báo cho Công an huyện Hiệp Hòa và Công an tỉnh Bắc Giang. Sau khi đi cấp cứu, Xuân đã đi đầu thú.

Mang người chết đến nhà hung thủ

Mặc dù hung thủ đã bị Công an tỉnh Bắc Giang tạm giữ để điều tra nhưng người nhà Thịnh vẫn mang thi thể Thịnh đến nhà Xuân để đòi “công bằng”. Việc này thu hút sự chú ý của người dân xã Hương Lâm.

Một người dân trong xã cho biết, sau khi xảy ra án mạng người nhà Thịnh kéo nhau sang nhà Xuân. Thi thể Thịnh được khênh bằng tấm cửa, nhiều người đi đằng sau hò hét với vẻ mặt rất giận dữ. Họ mang theo cuốc, xẻng, nói năng bằng những lời lẽ rất đáng sợ. 

Chị Võ Thị Yến, vợ Xuân cho biết, hôm xảy ra vụ án, chồng mình về nhà và nói bị Thịnh chém vào cổ: "Sau đó, tôi lấy thuốc lào để cầm máu cho chồng vì máu chảy liên tục không ngừng. Lúc biết đầu đuôi câu chuyện, tôi gọi con trai đưa chồng đi cấp cứu. Sau đó chồng tôi đầu thú tại Công an. Hôm sau thì họ mang thi thể anh Thịnh đến nhà."

Sau khi xảy ra vụ việc, Xuân đã bị Công an tỉnh Bắc Giang tạm giữ để điều tra về hành vi giết người. Do Xuân cũng bị thương nên được điều trị tại bệnh viện.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc