An Giang hạ xuống cấp độ dịch 2, Sóc Trăng dừng hoạt động các chốt kiểm soát

10:58 | 28/11/2021

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhờ độ bao phủ vắc xin nhiều và số ca mắc giảm, tỉnh An Giang từ cấp độ dịch 3 đã hạ xuống cấp độ dịch 2. Trong khi đó, tỉnh Sóc Trăng cho dừng các chốt kiểm soát tại cửa ngõ và khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài.
An Giang hạ xuống cấp độ dịch 2, Sóc Trăng dừng hoạt động các chốt kiểm soát
Test nhanh Covid-19 tại An Giang

Ngày 27/11, Sở Y tế tỉnh An Giang đã thông báo cập nhật cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, cấp độ dịch của tỉnh An Giang đã hạ xuống là cấp 2 (nguy cơ trung bình), tương ứng với màu vàng. Cụ thể, cấp độ 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới), tương ứng với màu xanh có huyện Thoại Sơn, Châu Phú, Phú Tân và TP Long Xuyên. Cấp độ 2 (nguy cơ trung bình), tương ứng với màu vàng, có huyện Chợ Mới, Tri Tôn và thị xã Tân Châu. Cấp độ 3 (nguy cơ cao), tương ứng với màu cam, có 2 huyện An Phú và Châu Thành. Riêng TP Châu Đốc và huyện Tịnh Biên thực hiện cấp độ 4 (cấp nguy cơ rất cao), tương ứng với màu đỏ.

Lãnh đạo ngành Y tế An Giang cho biết, cấp độ dịch của tỉnh xuống cấp độ 2 do tốc độ bao phủ vắc xin nhiều và số ca nhiễm Covid-19 của An Giang ngày càng giảm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, trong ngày 27/11 tỉnh ghi nhận thêm 215 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng số ca nhiễm toàn tỉnh lên 22.614 trường hợp.

Số ca nhiễm trong cộng đồng toàn tỉnh An Giang ngày 27/11 đã giảm 94 trường hợp so với ngày 26/11. Riêng TP Châu Đốc tăng 20 trường hợp và TP Long Xuyên tăng 11 trường hợp so với hôm qua.

Hiện nay, An Giang đã tiêm vắc xin mũi 1 đạt 96,17%, mũi 2 đạt 87,83%. Riêng tỉ lệ vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm được 139.275 liều, đạt 73,96%.

Trước đó, ngày 7/11, UBND tỉnh An Giang quyết định áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch Covid-19 ở cấp độ 3 (vùng cam) trên địa bàn tỉnh, sau khi số ca liên tục tăng, xuất hiện hàng trăm ca nhiễm mỗi ngày tại các địa phương.

Cùng ngày, tỉnh Sóc Trăng đã có công văn về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh cho dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện, thị xã, thành phố.

Tỉnh cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo, trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cho nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Khuyến cáo người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết, nhất là phụ nữ mang thai, người có bệnh lý nền, người già, trẻ em, người chưa tiêm đủ liều vắc xin.

Đồng thời tỉnh yêu cầu tổ chức quản lý chặt chẽ các trường hợp F0, F1 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, chủ tịch tỉnh Sóc Trăng yêu cầu hạn chế số lượng người làm việc tại các đơn vị và không tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết trong thời gian này để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh; tiếp tục thực hiện xét nghiệm tầm soát cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan