Thứ tư 15/08/2018 02:49

Ăn gan lợn thế nào để tốt cho sức khỏe?

07:29 | 09/05/2018

|
Không nên xào gan với giá đỗ, cho trẻ nhỏ ăn gan ít nhất một tuần hai lần để bổ sung vitamin A.  
an gan lon the nao de tot cho suc khoeNhững thực phẩm giúp giảm cholesterol xấu
an gan lon the nao de tot cho suc khoe11 loại thực phẩm chữa bệnh huyết áp cao
an gan lon the nao de tot cho suc khoe10 loại quả nên ăn để chống các bệnh về thận

Dân gian có câu "thương con cho ăn tiết, giết con cho ăn gan". Thế nhưng, theo Tiến sĩ Phạm Thị Thúy Hòa - Viện trưởng Dinh dưỡng ứng dụng, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Tiến sĩ Hòa cho biết, gan có nhiều thành phần như đạm, sắt cùng nhiều nhóm vitamin. Trong gan còn có rất nhiều men tiêu hóa, men thải độc, đặc biệt không một phủ tạng nào lại chứa nhiều men có lợi như gan. Chính vì vậy, gan là nơi đào thải chất độc hại ra ngoài.

an gan lon the nao de tot cho suc khoe
Gan rất giàu dinh dưỡng (ảnh minh họa)

Trẻ nhỏ nên ăn gan ít nhất một tuần hai lần để tăng cường vitamin A giúp tăng chiều cao, tăng sức đề kháng, giảm các bệnh nhiễm khuẩn. Trẻ ăn gan thường xuyên sẽ ngăn ngừa thiếu máu. Đối với bé ăn dặm, mỗi bữa nên ăn 30-50 g gan. Không chỉ trẻ em, người lớn cũng nên bổ sung gan trong chế độ ăn uống, mỗi tuần ăn một bữa gan.

Tiến sĩ Hòa nhấn mạnh, gan giàu dinh dưỡng khi có màu hồng tươi, khi cắt miếng gan ra thì bên trong phải còn tươi. Gan có thể chế biến thành nhiều món như xào, rán, om nước dừa... Tuy nhiên, không nên xào gan với giá đỗ bởi trong giá đỗ có rất nhiều vitamin C. Nếu xào lẫn hoặc ăn gan lợn với giá đỗ cùng một lúc sẽ làm vitamin C bị oxy hóa, món ăn không còn chất dinh dưỡng.

Theo Vnexpress

Share on Google+