Ấn Độ xem xét đầu tư vào dự án dầu khổng lồ của Nga

14:48 | 22/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhóm công ty Ấn Độ gồm ONGC Videsh Ltd (OVL), Indian Oil Corp Ltd (IOCL) và Oil India Ltd (OIL) đang xem xét tham gia vào dự án Vostok Oil của tập đoàn dầu khí Nga Rosneft.
Ukraine tính phương án dự phòng nếu Nga không cần trung chuyển khí đốt sau năm 2024Ukraine tính phương án dự phòng nếu Nga không cần trung chuyển khí đốt sau năm 2024
Dự án Vostok Oil có từ thời Liên Xô chứng minh tiềm năng dầu khí khổng lồDự án Vostok Oil có từ thời Liên Xô chứng minh tiềm năng dầu khí khổng lồ
Dự án dầu lớn nhất nước Nga sắp tới sẽ tiêu tốn hàng trăm tỷ USDDự án dầu lớn nhất nước Nga sắp tới sẽ tiêu tốn hàng trăm tỷ USD
Ấn Độ xem xét đầu tư vào dự án dầu khổng lồ của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tờ Mint của Ấn Độ cho biết, các công ty đã hoàn thành đánh giá kỹ thuật cho 30 trong số 52 mỏ được cấp phép của dự án.

"Các cuộc đàm phán đôi bên đang ở giai đoạn sơ bộ. Đối với Vostok, việc đánh giá kỹ thuật cho 30 lĩnh vực cấp phép đã hoàn thành xong. Các công ty sẽ dựa trên kết quả đánh giá kỹ thuật để cân nhắc tham gia. Nó còn phụ thuộc vào khối lượng dầu khí có thể khôi phục được," một trong những nguồn tin tiết lộ.

"Rosneft đang đàm phán gia nhập dự án [Vostok Oil] với một số đối tác tiềm năng, bao gồm cả một nhóm các công ty Ấn Độ. Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn về kết quả của các cuộc đàm phán kịp thời", người phát ngôn của Rosneft nói với tờ Mint.

Tờ báo này cho biết thêm, Ấn Độ cũng đang xem xét cơ hội đầu tư vào dự án LNG 2 ở Bắc Cực của nhà sản xuất khí đốt Nga - Novatek.

Rosneft bắt đầu triển khai dự án Vostok Oil ở Bắc Cực của Nga vào năm 2020. Dự án bao gồm 52 khu vực cấp phép bao gồm 13 mỏ dầu và khí đốt. Hoạt động khai thác hydrocacbon trong dự án có thể bắt đầu vào năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto