Ấn Độ: Trại lính bị tấn công, 17 binh sĩ thiệt mạng

13:47 | 18/09/2016

600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít nhất 17 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ tấn cống khủng bố nhắm vào một doanh trại quân đội ở bang Jamm và Kashmir, theo hãng tin ANI.
tin nhap 20160918134420
Binh sĩ Ấn Độ ở Kashmir

Theo ANI, có 4 chiến binh thâm nhập vào doanh trại quân đội, xả súng vào các binh sĩ. Trong cuộc đấu súng quyết liệt, cả 4 tên khủng bố đều bị tiêu diệt. Hiện phía quân đội đang thực hiện việc truy tìm các đồng phạm có thể có của những kẻ khủng bố.

ANI cho biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Manohar Parrikar và Tổng tham mưu trưởng, tướng Singh Dalbir Suhag dự định đến thăm Kashmir vào ngày Chủ nhật, 18/9.

Cuộc tấn công vào doanh trại quân đội cũng được thực hiện dựa theo lịch trình làm việc của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ Radzhnatha Singh, người đã lên kế hoạch ngày hôm nay sẽ đi đến Nga trong một chuyến thăm, nhưng đã phải hoãn chuyến đi trong một khoảng thời gian không xác định.

Vào lúc 5h 30 (giờ địa phương, tức 7h30 giờ Việt Nam) ngày Chủ nhật, một nhóm các tay súng vũ trang đã tấn công vào doanh trại của tiểu đoàn bộ binh ở thị trấn Uri, quận Baramulla. Cuộc đấu súng diễn ra trong vài giờ.

Cho đến nay vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Phía quân đội cho biết rất khó xác định đây là các chiến binh phiến quân địa phương hay là lực lượng khủng bố từ bên ngoài xâm nhập qua đường biên giới với Pakistan.

Tại bang Jammu và Kashmir các nhóm ly khai đang hoạt động mạnh, đòi độc lập hoặc sáp nhập với Pakistan. Hiện tại, ở vùng Kashmir giữa Ấn Độ và Pakistan không có đường biên giới chính thức mà chỉ có giới tuyến tạm thời do quân đội hai quốc gia canh giữ hai bên.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc