Ấn Độ tổ chức phiên đấu thầu dầu khí lớn nhất trong lịch sử

10:38 | 21/12/2021

|
(PetroTimes) - Ấn Độ sẽ tiến hành đấu thầu 75 lô dầu khí - phiên đấu thầu lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp của nước này.
Ấn Độ tổ chức phiên đấu thầu dầu khí lớn nhất trong lịch sử

Cuộc đấu thầu đối với các mỏ nhỏ (DSF) đã có phát hiện, tại 32 khu vực cả trên bờ và ngoài khơi, Tổng cục Dầu khí của Ấn Độ cho biết. Các hồ sơ dự thầu sẽ bắt đầu được chấp nhận vào ngày 1/2 năm sau, Upstream đưa tin.

Các điều khoản của hồ sơ dự thầu bao gồm một giấy phép duy nhất cho trữ lượng hydrocacbon thông thường, các quy định ưu đãi thuế quan, cũng như không có yêu cầu tiền thưởng ký kết.

Tin tức về cuộc đấu thầu lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 6 năm ngoái, trong bối cảnh Bộ trưởng Năng lượng khi đó là ông Dharmendra Pradhan cho biết đây sẽ là cuộc đấu giá cuối cùng của các mỏ nhỏ.

Ông Pradhan nói: "Sẽ không có DSF vào lần tới".

75 mỏ nhỏ được dự kiến đấu giá vào tháng 2/2022 ban đầu được cấp phép cho Tổng công ty Dầu khí tự nhiên thuộc sở hữu nhà nước (ONGC) và Công ty Dầu khí Ấn Độ.

Cuộc đấu thầu nhằm mục đích giảm bớt sự phụ thuộc nặng nề của quốc gia Nam Á vào dầu nhập khẩu, chiếm hơn 80% sản lượng tiêu thụ.

Chỉ trong tháng này, Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ đã ký một thỏa thuận với Rosneft của Nga để cung cấp 2 triệu tấn dầu thô vào năm tới. Ấn Độ cũng là nhà nhập khẩu chính của dầu thô Trung Đông và Mỹ.

Số liệu nhập khẩu dầu thô mới nhất vào tháng 11 của Ấn Độ cho thấy, lượng nhập trung bình 4,08 triệu thùng/ngày, tăng từ 3,96 triệu thùng/ngày trong tháng 10. Trong số này, 2,93 triệu thùng/ngày đến từ các nhà khai thác Trung Đông. Nhập khẩu từ Bắc và Nam Mỹ xuống dưới 700.000 thùng/ngày. Đây là đợt chào bán thứ ba đối với các mỏ nhỏ.

Trong hai lần tổ chức đấu thầu trước đó, các tiểu bang tại Ấn Độ đã trao giấy phép cho 54 lô, thu hút các khoản đầu tư trị giá 1,76 tỷ USD.

Bình An