Ấn Độ thuê thêm một tàu ngầm hạt nhân của Nga

14:24 | 05/03/2019

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ đang chuẩn bị ký thỏa thuận thuê của Nga chiếc tàu ngầm hạt nhân thứ hai thuộc Dự án 971, tờ báo The Economic Times cho biết.  

Moscow và New Delhi có thể sớm ký một thỏa thuận cung cấp cho Hải quân Ấn Độ một tàu ngầm hạt nhân khác của Nga, tờ The Economic Times dẫn các nguồn tin thân cận với vụ việc đưa tin hôm 4/3.

an do thue them mot tau ngam hat nhan cua nga
Tàu ngầm hạt nhân Nerpa

Theo tờ báo, thỏa thuận trên nhiều khả năng sẽ được ký vào ngày 7/3 tới.

Tàu ngầm Nga sẽ được trao cho Ấn Độ từ nay đến năm 2025, sau khi được phục hồi và điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của Hải quân Ấn Độ, bao gồm việc lắp đặt vũ khí do Ấn Độ sản xuất.

Tổng chi phí thuê sẽ lên tới 3 tỷ USD (2,6 tỷ euro), và đây là hợp đồng quân sự lớn nhất giữa Nga và Ấn Độ kể từ khi Ấn Độ mua các hệ thống tên lửa S-400 của Nga trong năm 2018, The Economic Times cho biết.

Đây sẽ là tàu ngầm hạt nhân thứ hai được Nga cho Ấn Độ thuê, sau chiếc Nerpa cũng thuộc Dự án 971, được chuyển giao cho Hải quân Ấn Độ vào năm 2011 theo thỏa thuận có hiệu lực trong 10 năm và với số tiền là 920 triệu USD.

Các tàu ngầm thuộc Dự án 971 Shchouka-B (NATO gọi là lớp Akula) là những tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ ba được chế tạo từ năm 1983 đến năm 2004.

an do thue them mot tau ngam hat nhan cua ngaẤn Độ - Pakistan: Đâu là giới hạn của New Delhi?
an do thue them mot tau ngam hat nhan cua ngaXung đột Ấn Độ và Pakistan, vì đâu nên nỗi?

Th.Long

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc