Ấn Độ thử nghiệm thành công siêu tên lửa mới

18:08 | 24/04/2014

2,228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ấn Độ vừa thử nghiệm thành công mẫu tên lửa siêu thanh nội địa mới Akash tại bãi thử Chandipur, trong một căn cứ quân sự ở bang Odisha thuộc miền đông nước này.

Tên lửa Akash của Ấn Độ

Tên lửa siêu thanh Akash được nghiên cứu, chế tạo bởi cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO), nhằm thực hiện nhiệm vụ đánh chặn các mục tiêu trên không như: máy bay chiến đấu, tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất...

Akash có trọng lượng 700kg; tầm bắn 27km; có thể mang được một đầu đạn hạt nhân nặng 60kg; tốc độ 2.5 Mach. Tên lửa này cũng được trang bị radar giám sát tối tân 3D Rajendra có thể theo dõi đồng thời 64 mục tiêu.

Việc chế tạo và thử nghiệm thành công nhiều mẫu siêu tên lửa trong thời gian gần đây đưa Ấn Độ gia nhập hàng ngũ của những cường quốc như Mỹ, Pháp, Nga, Israel… những nước cũng sở hữu nhiều loại tên lửa tương tự.

Trước đó, có thông tin cho rằng, Ấn Độ sẽ tiến hành thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm xa mới trong tuần này.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cũng đang lên kế hoạch phóng thử tên lửa hành trình cận âm Nirbhay và tên lửa Astra phóng từ máy bay trong thời gian tới.

Vũ Lâm (Theo indiatimes)