Ấn Độ thay đổi hình thức mua dầu giá rẻ của Nga

13:55 | 31/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà máy lọc dầu lớn của Ấn Độ đang ngày càng chuyển sang các thương nhân tư nhân nhỏ hơn và ít tên tuổi hơn để tăng mua dầu giảm giá của Nga, Bloomberg đưa tin hôm 29/7, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.
Bờ Biển Ngà công bố phát hiện dầu khí mớiBờ Biển Ngà công bố phát hiện dầu khí mới
OPEC+ sẽ cân nhắc giữ nguyên hoặc tăng nhẹ sản lượng dầu cho tháng 9OPEC+ sẽ cân nhắc giữ nguyên hoặc tăng nhẹ sản lượng dầu cho tháng 9
Ấn Độ thay đổi hình thức mua dầu giá rẻ của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo, bộ máy quan liêu liên quan đến việc đàm phán trực tiếp với các nhà sản xuất Nga làm chậm quá trình mua nguồn cung dầu từ Nga, điều này đã thúc đẩy các nhà máy lọc dầu chuyển sang các công ty nhỏ hơn để tạo điều kiện giao hàng.

Các công ty trung gian như vậy được cho là bao gồm cả các công ty Wellbred và Montfort, các quan chức nhà máy lọc dầu Ấn Độ nói với hãng tin này với điều kiện giấu tên. Bloomberg lưu ý rằng cả hai công ty và nhà máy lọc dầu nhà nước Indian Oil Corp hay Rosneft của Nga đều không trả lời yêu cầu bình luận.

Ấn Độ đã tăng cường mua dầu của Nga trong những tháng gần đây, tận dụng các khoản chiết khấu mà Nga đưa ra đối với nguồn cung của họ trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây. Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, đã nhập khẩu kỷ lục 1 triệu thùng dầu mỗi ngày của Nga vào tháng 7, Bloomberg đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích Kpler. Con số này tăng so với kỷ lục trước đó là khoảng 950.000 thùng/ngày vào tháng Sáu.

“Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi giao dịch với những thương nhân mới, ít được biết đến này vì mức chiết khấu phải quá sâu để họ có thể bỏ qua rủi ro. Chúng tôi biết các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ muốn hàng hóa của Nga trên cơ sở phải được giao. Vì vậy, miễn là các nhà giao dịch mới đang đáp ứng nhu cầu đó, thì họ sẽ bất chấp tất cả”, Vandana Hari - người sáng lập công ty phân tích Vanda Insights, nói với hãng tin này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto