Ấn Độ: Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu có nhiều chuyển biến tích cực

19:00 | 11/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đã phục hồi vào tháng trước sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, do các hạn chế nhằm kiềm chế sự lây lan của đại dịch đã được nới lỏng.
Ấn Độ: Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu có nhiều chuyển biến tích cực
Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ có nhiều chuyển biến tích cực. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo dữ liệu từ Cơ quan Kế hoạch và Phân tích Dầu khí (PPAC) của Bộ Dầu khí và Khí đốt tự nhiên cho biết: Tiêu thụ nhiên liệu dầu tăng 8% so với tháng 5 lên 16,34 triệu tấn.

Làn sóng COVID-19 thứ hai làm đình trệ khả năng di chuyển và hoạt động kinh tế bị đình trệ, đã kéo mức tiêu thụ nhiên liệu xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8.

Tuy nhiên, các đợt lây nhiễm đại dịch đã giảm bớt so với mức đỉnh của tháng 5, khiến nhu cầu nhiên liệu tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà phân tích Simen Eliassen của Rystad cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi thấy nhu cầu nhiên liệu đường bộ đạt mức trước đại dịch vào cuối năm nay, vì chương trình tiêm chủng đã đi được một chặng đường dài, nhiên liệu máy bay cũng có thể phục hồi 115.000 thùng/ngày”.

Tuy nhiên, Eliassen cảnh báo rằng các biến thể và đột biến coronavirus mới có thể gây rủi ro cho sự phục hồi. Một quan chức chính phủ cấp cao cho biết hôm 9/7, làn sóng coronavirus thứ hai tàn phá Ấn Độ vẫn chưa kết thúc. Những lo ngại về một biến thể Delta Plus COVID-19 mới cũng đã làm mờ đi triển vọng kinh tế của quốc gia.

Tiêu thụ dầu diesel, chiếm khoảng 40% doanh số bán nhiên liệu tinh chế của Ấn Độ, giảm 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 6,20 triệu tấn, nhưng tăng 12% so với tháng 5. Doanh số bán xăng dầu tăng khoảng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 21% so với tháng 5 lên 2,41 triệu tấn.

Doanh số bán khí đốt, hoặc khí hóa lỏng tăng 9,7% lên 2,26 triệu tấn so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán naphtha giảm khoảng 3,1% xuống 1,19 triệu tấn. Doanh số bán bitum được sử dụng để làm đường, đã giảm 32% so với một năm trước, trong khi dầu nhiên liệu tăng 1,9%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto