Ấn Độ muốn Nga giảm giá dầu xuống dưới 70 USD/thùng

19:00 | 04/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ đang cố gắng giảm giá sâu hơn đối với dầu của Nga để bù đắp rủi ro giao dịch với nhà sản xuất OPEC+ khi những khách hàng khác quay lưng với họ, theo những người có hiểu biết về vấn đề này.
Shell bắt đầu sản xuất FPSO Guanabara ngoài khơi Santos Basin ở BrazilShell bắt đầu sản xuất FPSO Guanabara ngoài khơi Santos Basin ở Brazil
Slovakia sẽ xin miễn trừ lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu từ NgaSlovakia sẽ xin miễn trừ lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu từ Nga
Dầu tăng giá 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặtDầu tăng giá 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặt
Áo hoan nghênh EU cấm vận dầu mỏ của NgaÁo hoan nghênh EU cấm vận dầu mỏ của Nga
Ấn Độ muốn Nga giảm giá dầu xuống dưới 70 USD/thùng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quốc gia Nam Á này đang tìm kiếm hàng hóa của Nga với giá dưới 70 USD/thùng trên cơ sở đã giao để bù đắp cho các rào cản bổ sung như đảm bảo tài chính cho việc mua hàng trong các cuộc đàm phán cấp cao giữa hai nước. Giá dầu Brent chuẩn toàn cầu hiện đang giao dịch gần 105 USD/thùng.

Các nhà máy lọc dầu tư nhân và nhà nước của Ấn Độ đã nhập khẩu hơn 40 triệu thùng dầu thô kể từ khi xung đột Nga - Ukraine vào cuối tháng 2. Con số này nhiều hơn 20% so với dòng chảy từ Nga sang Ấn Độ trong cả năm 2021, theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu của Bộ Thương mại.

Ấn Độ - quốc gia nhập khẩu hơn 85% dầu của mình - là một trong số ít những người mua dầu thô của Nga còn lại. Việc nhu cầu của châu Âu “bốc hơi” nhanh đang gây áp lực lớn lên ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga, với việc chính phủ dự báo sản lượng có thể giảm tới 17% trong năm nay.

Dòng dầu của Nga sang Ấn Độ không bị trừng phạt, nhưng việc Mỹ thắt chặt các hạn chế quốc tế và áp lực lên New Delhi trong các lĩnh vực như bảo hiểm hàng hải đang khiến thương mại trở nên khó khăn hơn. Cho đến nay, Thủ tướng Narendra Modi vẫn chống lại sự khuyến khích của phương Tây (thu hẹp quan hệ với Moscow) vì có cơ hội được giảm giá dầu. Ấn Độ cũng phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu vũ khí của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto