Ấn Độ khánh thành bức tượng cao nhất thế giới

19:14 | 31/10/2018

687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/10, Ấn Độ khánh thành bức tượng "Unity” (Thống nhất), cao nhất thế giới. Với chiều cao 182 m, trong đó phần bệ cao 25 m, đây là kết quả 4 năm lao động miệt mài của hàng trăm công nhân và thợ kỹ thuật.
an do khanh thanh buc tuong cao nhat the gioi

Bức tượng được đặt ở bang Gujarat (phía tây) khắc họa chân dung Sardar Vallabhbhai Patel, một trong những người sáng lập Cộng hòa Ấn Độ.

Ông Patel đóng một vai trò chưa từng có trong cuộc đấu tranh giành độc lập của Ấn Độ và được xem là anh hùng dân tộc của nước này. Patel là Chủ tịch Đảng Quốc Đại Ấn Độ năm 1931, là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ đầu tiên của Cộng hòa Ấn Độ.

Tượng đài này cao gần gấp đôi tượng Nữ thần Tự do ở Mỹ (93 m) và cao gấp 5 lần tượng Chúa Jesus ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil (38 m).

an do khanh thanh buc tuong cao nhat the gioi

Với kết cấu bê tông và thép và được phủ một lớp vỏ bằng đồng được sản xuất tại Trung Quốc, bức tượng sẽ thống trị sông Narmada với trọng lượng gần 100.000 tấn.

Để làm được bức tượng này, người ta phải tốn 180 nghìn mét khối xi măng, 1.700 tấn đồng, 2.500 giờ làm việc trong gần 4 năm, với tổng chi phí 350 triệu euro.

an do khanh thanh buc tuong cao nhat the gioiBắt khẩn đối tượng giết người phụ nữ cắt cỏ tại Gia Lai
an do khanh thanh buc tuong cao nhat the gioiNgôi đền cổ Ấn Độ được tạo ra từ một khối đá khổng lồ
an do khanh thanh buc tuong cao nhat the gioiPháp xâm chiếm thị trường LNG Ấn Độ

G.K

AFP