Ứng Hòa (Hà Nội):

Ấm lòng "Suất ăn yêu thương” của phụ nữ xã Đông Lỗ gửi tuyến đầu chống dịch

16:13 | 31/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thời gian qua, tại Trường Mầm non xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, "Suất ăn yêu thương" vẫn đều đặn được các giáo viên và phụ nữ trong xã duy trì cung cấp hằng ngày cho các chốt trực phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Họ nấu những phần cơm giàu chất dinh dưỡng, thắm đượm nghĩa tình, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.

Xúc động hình ảnh các bác sĩ ngủ gục tranh thủ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19Xúc động hình ảnh các bác sĩ ngủ gục tranh thủ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Hà Nội: Chương trình “Đoàn kết chống dịch” - Nét đẹp văn hóa quận Bắc Từ LiêmHà Nội: Chương trình “Đoàn kết chống dịch” - Nét đẹp văn hóa quận Bắc Từ Liêm

“Suất ăn yêu thương” này gồm có: 2 bát cơm, 1 lạng thịt, 1 cân tình yêu, 1 tạ kiên cường, 1 yến phi thường và 1 tấn sức mạnh. Chúc anh chị ăn ngon miệng. Hãy gắng ăn hết để có sức khỏe phục vụ công tác phòng chống dịch”... Đó là thông điệp đáng yêu mỗi ngày của những phụ nữ xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội gửi tới lực lượng chống dịch trên địa bàn.

Xã Đông Lỗ là xã tiếp giáp và có nhiều đường dẫn với huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) và huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) do đó mức độ và lưu lượng người qua lại, giao thương của Đông Lỗ là khá lớn, có nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 vào. Đến nay trên địa bàn có 3 chốt kiểm soát dịch bệnh của xã, 6 chốt kiểm soát của thôn và nhiều vùng xanh an toàn.

Sở Công thương công bố 600 điểm bán hàng thiết yếu phục vụ người dân tại Hà Nội
Phụ nữ xã Đông Lỗ bên những suất ăn yêu thương/https://dulich.petrotimes.vn/

Tại các chốt kiểm soát của xã, lực lượng làm nhiệm vụ được phân công thành 3 ca, duy trì trực đảm bảo 24/24h, không quản nắng mưa. Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát, ngay từ những ngày đầu lập chốt, chị Nguyễn Thị Nữ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Lỗ, đã vận động cán bộ giáo viên nhà trường xây dựng quỹ hoạt động “Suất ăn yêu thương” và tình nguyện nấu cơm mỗi ngày để phục vụ miễn phí cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu tại các chốt cứng trên địa bàn...

Chị chia sẻ: “Ngay từ khi mới triển khai thực hiện, anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp đã hưởng ứng, động viên và tham gia ủng hộ tích cực là động lực lớn để chúng tôi duy trì bếp ăn phục vụ lực lượng chống dịch. Bếp đã và sẽ đỏ lửa cho đến khi hết dịch mới ngưng”.

Trên tinh thần tự nguyện, từ sáng sớm, các cán bộ giáo viên của nhà trường đã có mặt tại bếp ăn trường mầm non Đông Lỗ để chuẩn bị cho việc mua lương thực, thực phẩm về và tổ chức nấu cơm, chế biến món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi người một việc, người nhặt rau rửa rau, người làm cá, người cuốn nem… ai cũng nhiệt tình tham gia với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Là một trong số cán bộ giáo viên tình nguyện tham gia nấu ăn hàng ngày, cô Nguyễn Thị Thơ, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Lỗ đã bày tỏ: "Việc làm của chúng tôi quá nhỏ bé so với sự vất vả của lực lượng tuyến đầu dầm mưa, dãi nắng. Nên mỗi suất cơm, như một lời mời ấm áp nhất, gia đình nhất, thương yêu nhất chúng tôi gửi kèm lời chúc để động viên anh chị em làm nhiệm vụ tuyến đầu".

Trung bình mỗi ngày, cán bộ giáo viên nhà trường cung cấp ít nhất 20 suất ăn trưa và ăn tối cho lực lượng làm nhiệm vụ tại 3 chốt trực. Thực đơn mỗi bữa không chỉ được thay đổi mà còn được trang trí, bày biện đẹp mắt. Anh Phạm Hồng Đức, Tổ trưởng Tổ trực chốt số 3 của xã đã cảm động nhận xét rằng: “Mỗi suất ăn đều chuẩn vị cơm nhà, lại thêm mỗi ngày một lời chúc, chúng tôi đọc mà xúc động vô cùng tấm lòng của các chị, các em”.

Để có được những suất ăn yêu thương như vậy không chỉ kể đến công lao, sự nhiệt tình của cán bộ giáo viên trường Mầm non Đông Lỗ mà còn phải kể đến tấm lòng của nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài địa bàn xã, người ủng hộ tiền, người ủng hộ thực phẩm, người ủng hộ khay đựng cơm… Nói về hoạt động này, ông Dương Văn Sửu - Chủ tịch UBND xã đã đánh giá: “Việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Việc “hậu cần” được san sẻ thì công việc tuyến đầu cũng nhẹ đi phần nào!”.

Hiện hành động đẹp này đã lan tỏa đến nhiều trường khác như Trường Mầm non Thị trấn Vân Đình, Trường Mầm non xã Viên An… cũng tổ chức quyên góp để nấu những suất ăn tương tự gửi tới lực lượng tuyến đầu chống dịch và các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

https://dulich.petrotimes.vn/

Huy Tùng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]