Ấm lòng bữa cơm của sĩ tử và sinh viên tình nguyện

17:24 | 04/07/2014

1,318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới qua một ngày sinh hoạt cùng trong chương trình “Em tôi đi thi” nhưng các tình nguyện viên (TNV) thuộc Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội và các sĩ tử cùng phụ huynh đã trở nên thân mật, gần gũi như một gia đình thực thụ. Những bữa cơm tập thể nơi đây luôn ấm nồng tình đồng hương và đầy ắp tiếng cười.

Đến nay đã là năm thứ 5 chương trình “Em tôi đi thi” được Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức. Trong chương trình này, các sĩ tử không chỉ được đưa đón từ quê ra Hà Nội, được ở trọ miễn phí mà còn được tạo điều kiện ăn uống, sinh hoạt tốt. Dù ở trong những ngôi chùa hay ở nhà người dân, các sĩ tử đều được các sinh viên tình nguyện (SVTN) chuẩn bị cho những bữa ăn chu đáo nhất, đảm bảo sức khỏe cho các em trong mùa thi.

Đội hậu cần là đội có vai trò rất quan trọng nhưng lại ít được mọi người biết đến, những cống hiến của các bạn âm thầm mà vô cùng lớn lao. Bữa cơm tại chùa Quan Nhân của các SVTN khu vực Nguyễn Trãi - Hà Đông chỉ với 15.000 đồng, nhưng đội hậu cần đã  khéo léo thu vén, đảm bảo đầy đủ các món ăn đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng.

 

Những tấm áo xanh ướt đẫm mồ hôi.

Là sinh viên nên kinh nghiệm nấu nướng không có nhiều, nhưng các bạn trong đội luôn cố gắng hết sức. Bên cạnh đó, các bạn còn nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ phụ huynh học sinh. Khi thì là cách các bác hướng dẫn cách nấu một nồi cơm bếp củi vừa ngon lại không bị cháy, khi thì là những mẹo nhỏ giúp các món ăn ngon hơn. Vừa nấu cơm, các bạn còn được nghe các bác chia sẻ hoàn cảnh gia đình, những kinh nghiệm mà các bác đúc kết được  trong cuộc sống. Căn bếp  vì thế mà cũng như bớt nóng hơn và luôn rộn vang  tiếng cười.

Có một điều đặc biệt là đội hậu cần ở đây có sự góp mặt của khá nhiều các tình nguyện viên nam. Các bạn đều rất khéo tay và trách nhiệm. Có những tình nguyện viên dù bận học nhưng vẫn tranh thủ tới chùa hỗ trợ hậu cần. Và  chỉ khi  cơm ngon canh ngọt được bày biện đầy đủ lên mâm, các bạn mới yên tâm đến trường.

Bên cạnh đó, đội hậu cần của các khu vực khác cũng hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao. TNV Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội khu vực Tây Sơn (chùa Bộc), Bách khoa (chùa Hương Tuyết) cũng luôn đảm bảo cả về chất và lượng những bữa ăn cho hơn 30 người. Đặc biệt, các bạn  hậu cần của khu vực Giao Thông (chùa Trung Kính Hạ) đã dậy từ 3 giờ sáng để nấu xôi phục vụ sĩ tử trong ngày thi đầu tiên.

Bữa cơm ấm nồng tình cảm dành cho sĩ tử mùa thi

Nhìn tấm áo đầm mồ hôi,  những khuôn mặt hồng lên vì hơi nóng giữa ngày hè nóng bức, nên mỗi khi quây quần bên mâm cơm, tất cả mọi người đều vô cùng trân trọng công sức của đội hậu cần. Những tiếng cười nói vui vẻ, những câu chuyện ý nghĩa mà các bác phụ huynh chia sẻ trong bữa cơm ấy giúp các bạn tình nguyện viên và sĩ tử xích lại gần nhau hơn rất nhiều. Đó cũng là động lực giúp các bạn làm công tác hậu cần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; bởi tình yêu thương con người và tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ luôn được các bạn gửi trọn vào những bữa cơm ấy.

Thu Hòa