Algeria ngăn chặn Total mua lại toàn bộ tài sản của Anadarko

12:51 | 27/05/2019

|
(PetroTimes) - Algeria có kế hoạch ngăn chặn tập đoàn dầu khí Pháp Total mua lại tài sản của tập đoàn Anadarko của Mỹ tại nước này, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Mohamed Arkab cho báo chí biết vào ngày 26/5.  
algeria ngan chan total mua lai toan bo tai san cua anadarko

Để không cho Total mua tài sản của tập đoàn Mỹ Anadarko ở Algeria, chính phủ Algeria sẵn sàng sử dụng quyền ưu tiên của mình, Bộ trưởng năng lượng Algeria Mohamed Arkab nói với các phóng viên.

"Chúng tôi đã liên lạc với Anadarko để được giải thích về thông tin này nhưng cho đến nay chúng tôi vẫn chưa có phản hồi nào. Điều này có nghĩa là không có hợp đồng giữa Total và Anadarko [...]. Chúng tôi có quan hệ tốt với Anadarko và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ lợi ích của Algeria, bao gồm cả việc sử dụng quyền ưu tiên của chúng tôi để ngăn chặn vụ mua bán này", ông Arkab nói thêm.

Đầu tháng 5/2019, Total tuyên bố ký thỏa thuận với tập đoàn Occidental Petroleum của Mỹ để mua 8,8 tỷ USD tài sản dầu khí của Tập đoàn Anadarko tại Algeria, Ghana, Mozambique và Nam Phi, nếu Occidental Petroleum thành công trong việc mua lại Anadarko.

Sản lượng dầu của Anadarko ở Algeria là khoảng 260.000 thùng mỗi ngày, tương đương hơn 25% sản lượng dầu thô của đất nước này.

algeria ngan chan total mua lai toan bo tai san cua anadarkoGay cấn cuộc tranh giành công ty dầu mỏ Mỹ Anadarko
algeria ngan chan total mua lai toan bo tai san cua anadarkoTotal thỏa thuận mua tài sản của Anadarko ở châu Phi
algeria ngan chan total mua lai toan bo tai san cua anadarkoVụ mua bán khổng lồ trong ngành dầu khí Mỹ

Nh.Thạch

AFP