Algeria kỳ vọng doanh thu dầu khí chỉ giảm 10 tỷ đô la trong năm nay

09:00 | 23/07/2020

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Abdelmadjid Attar cho biết hôm thứ Ba 21/7, Algeria hy vọng doanh thu dầu và khí của họ giảm xuống còn 23 tỷ đô la trong năm nay từ mức 33 tỷ đô la vào năm 2019.     
algeria ky vong doanh thu dau khi chi giam 10 ty do la trong nam nayTổng thống Nga và Algeria điện đàm về vấn đề dầu khí và Libya
algeria ky vong doanh thu dau khi chi giam 10 ty do la trong nam nayLiban: Gần 30 người bị xét xử trong vụ án liên quan đến tập đoàn dầu khí Sonatrach
algeria ky vong doanh thu dau khi chi giam 10 ty do la trong nam nay

Doanh thu dầu khí của nước này đã từng đạt 60 tỷ đô la trong năm 2014 trước khủng hoảng giá dầu.

"Chúng tôi đang ở trong tình trạng kinh tế khó khăn", Attar - người đảm nhận chức Bộ trưởng năng lượng mới của Algeria hồi đầu năm nay, nói với đài phát thanh nhà nước.

Mặc dù Algeria đã thông qua luật năng lượng mới vào tháng 11/2019 để giúp ngành dầu mỏ của họ hấp dẫn hơn, nhưng nước này vẫn chưa công bố các văn bản cụ thể để thực thi nó. Attar cho biết các nhà đầu tư quốc tế đã và đang chờ đợi Algeria công bố văn bản để quyết định có nên đầu tư vào Algeria hay không.

Các văn bản sẽ được công bố trước tháng 9, ông nói. Năm mươi mỏ dầu khí nhỏ đã được phát hiện cần phải được triển khai, ông nói thêm.

Attar bày tỏ: "Algeria sẵn sàng chào đón các công ty nước ngoài đến hợp tác với (công ty năng lượng nhà nước Algeria) Sonatrach tại các mỏ dầu này".

Yến Anh