Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên

19:32 | 03/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trước khi vào nhà hát ở 78/14 Pattaya 2nd Road, Pattaya, chúng tôi đã bắt gặp những nghệ sĩ biểu diễn Alcazar show. Họ đứng bên hông nhà hát, sau buổi diễn trước đó vừa kết thúc. Thời gian giữa hai show ngắn ngủi khoảng 20 phút, họ ra chào khán giả và chụp ảnh chung.
Đà Lạt, theo chân cùng các lứa đôiĐà Lạt, theo chân cùng các lứa đôi
Chơi gì ở khu du lịch Đại Nam?Chơi gì ở khu du lịch Đại Nam?
Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên
Du khách có thể bỏ ra 100 bath (75 ngàn tiền Việt) để được chụp chung với những người đẹp ladyboy.

Đa phần họ đều ăn mặc những trang phục rất gợi cảm, hở da thịt đến độ có thể, chào mời khách chụp ảnh chung. Người quản lý cầm tấm bảng ghi giá phía sau họ rất cụ thể là mỗi một khách chụp một lần với một mẫu là 100 bath (75 ngàn đồng tiền Việt). Khi ánh đèn ngay chỗ họ đứng vụt tắt, họ bước vào hậu trường để diễn xuất diễn có thời lượng đúng 60 phút với trên 17 tiết mục khớp với nhau, rực rỡ, công phu tạo cho người xem một cảm giác đầy khâm phục.

Theo dòng người xếp hàng vào cổng soát vé, tôi may mắn được ngồi ở trên lầu, hàng ghế đầu có thể quan sát toàn bộ sân khấu. Trước đó, vé được đổi một ly nước uống, đặt biệt nước đựng trong chiếc ly thủy tinh, và bên cạnh ghế ngồi xem đã có chỗ để chiếc ly rất chặt, tránh đổ vỡ.

Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên

Rất đúng giờ, chiếc màn nhung màu đỏ kéo từ từ ra, âm thanh vang lên với một màn biểu diễn của hơn 100 diễn viên mà nếu không biết trước đây là những người chuyển giới, bạn sẽ bất ngờ vì họ quá đẹp, biểu diễn xuất sắc. Họ với trang phục nhiều quốc gia, xuất hiện lớp lang, âm nhạc cứ trộn vào nhuần nhuyễn. Cứ thế, hết tiết mục này đến tiếc mục khác, có sự sắp đặt rất khoa học, tinh tế - dẫu các diễn viên đa phần chỉ biểu diễn trên nền nhạc đã thu sẵn, nhất là chọn lọc các bài hát đặc trưng của mỗi một quốc gia, tạo hưng phấn cho người xem.

Trước khi đi xem show diễn, tôi đã nhìn thấy cuộc sống của thành phố Pattaya về đêm. Những quán ăn nhỏ, quán bar ở thành phố này bán cả đêm, nên Pattaya được mệnh danh là thành phố không ngủ. Những cô gái chuyển giới ở thành phố này đi dạo, phóng xe và đôi khi đứng trước các quán bar với trang phục rất sexy. Nhưng không phải ai cũng chuyển giới đẹp.

Trong cuộc hành trình, người hướng dẫn chúng tôi đi là người Thái có mẹ gốc Việt, kể rằng từ một chàng trai để chuyển thành một cô gái ở Thái là chuyện giống như chết đi sống lại với hàng chục cuộc phẩu thuật, kéo dài tới 5 năm, trong đó phải bỏ bớt hai chiếc xương sườn Adam để được vòng eo thon và chi phí lên tới vài chục ngàn USD. Cái vẻ đẹp rực rỡ của họ mà chúng tôi thấy được là họ trải qua đau đớn, phải liên tục uống thuốc có hormone nữ và thường thì họ đều chết trẻ, cao lắm cũng chỉ 50 tuổi.

Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên
Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên
Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên
Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên
Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên

Sức hút của nhan sắc chuyển giới đã kéo nhiều du khách đến Thái Lan và tất nhiên đều chọn một hoặc hai show của họ diễn. Làm diễn viên nhà hát lại là một cuộc sàng lọc, để là một trong những vũ công trên sân khấu kia chính là những người chuyển giới may mắn, và chúng tôi cũng là một trong những người may mắn được xem họ biểu diễn.

Thật vậy, trong 17 tiết mục gắn kết nhau ấy, gần như không có một cô gái thật sự nào mà chỉ là các cô gái chuyển giới. Họ mỏng manh và rất đẹp, họ diễn như trút cả lòng trong một nhà hát mà không ai thì thào, chẳng dúi mắt vào điện thoại. Ngôn ngữ múa ấy, ngôn ngữ sân khấu ấy dẫu là các bài hát từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ… nhưng ai cũng hiểu. Là hình ảnh một vương phi trong cung cấm Trung Quốc với lời ai oán, là màn múa quạt uyển chuyển Hàn Quốc, cả câu chuyện của một nhân vật huyền thoại sau đó bay vào vũ trụ, là bảo tàng trong một đêm khuya, khi tiếng chuông báo hiệu 12 giờ đêm, đèn tắt, người bảo về đóng cửa, là những bức tượng sống dậy. Vũ điệu truyền thống của người Indonesia mang đậm văn hóa Hồi giáo, hay những mỹ nhân trong bộ trang phục Hanbok đang biểu diễn các điệu múa dân gian như múa quạt, múa trống… Ngay cả trên nền một bản nhạc Việt Nam, các cô gái múa nón lá uyển chuyển và vô cùng đẹp đẽ.

Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên
Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên
Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên
Alcazar show - Cái đẹp của sự khao khát vươn lên

Tôi vô cùng ngạc nhiên khi hình ảnh cô gái múa quạt, những cô gái múa trống và rất nhiều cô gái khác. Họ chiếm lĩnh sân khấu với tài năng thật sự, múa không mệt mỏi với khát vọng sống vô cùng mãnh liệt. Và dĩ nhiên, khi tấm màn nhung khép lại, tiếng vỗ tay đã vang dội khắp cùng.

Cuộc hành trình tìm đến đất Thái có thể là một chuyến rong chơi, chỉ là một phần rất nhỏ trong cuộc đời bạn. Và ngay cả Alcazar show cũng chỉ là một chương trình ca nhạc, như những chương trình ca nhạc tôi và bạn cũng đã từng xem. Nhưng Alcazar show đã đọng lại cho chính người được tận thấy trong 90 phút đồng hồ cống hiến cho nghệ thuật của những người chuyển giới ấy, có một khát vọng của cuộc sống này vô cùng mãnh liệt.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]