Al-Qaeda nhận trách nhiệm về vụ xả súng ở Bờ Biển Ngà

16:20 | 14/03/2016

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo CNN, lực lượng al Qaeda ở khu vực Maghreb đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào 3 khách sạn ở Bờ Biển Ngà làm 16 người chết.
al qaeda nhan trach nhiem ve vu xa sung o bo bien ngaXả súng ở Bờ Biển Ngà: Ít nhất 12 người chết

Theo đó, một tài khoản mạng xã hội được cho là của nhóm al Qaeda khu vực Maghreb đã đăng tải thông báo về việc đã gây ra vụ tấn công hôm Chủ nhật vừa qua tại thị trấn du lịch nổi tiếng Grand-Bassam. Đây là một nhánh thuộc lực lượng al Qaeda Bắc Phi, thường được gọi là AQIM. Lực lượng này có nguồn gốc từ Algeria. Đây cũng chính là lực lượng đã gây ra vụ tấn công vào Burkina Faso hồi đầu năm.

al qaeda nhan trach nhiem ve vu xa sung o bo bien nga
Thi thể các nạn nhân của vụ xả súng trên bờ biển

Trong một bài phân tích của nhóm theo dõi khủng bố SITE Intelligence Group, AQIM đang phát triển hoạt động ở Tây Phi, Châu Âu và nhiều quốc gia khác với mục tiêu là các khách sạn và các khu nghỉ dưỡng. Hiện tại, AQIM đang cạnh tranh với Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS để khẳng định sự thống trị ở khu vực Tây Phi.

al qaeda nhan trach nhiem ve vu xa sung o bo bien nga
Một cậu bé bị thương trong vụ xả súng

Vụ xả súng vào 3 khách sạn ngày Chủ nhật vừa qua tại Bờ Biển Ngã đã làm 14 dân thường và 2 binh sĩ của lực lượng đặc biệt của Bờ Biển Ngà thiệt mạng, 22 người khác bị thương. 6 kẻ tấn công cũng đã bị lực lượng an ninh địa phương bắn chết. 

Hương Thu

Theo CNN