Al-Nusra lộng hành ở Syria

11:06 | 19/05/2016

1,916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân khủng bố Jabhat al-Nusra sử dụng xe tăng tấn công vào tỉnh Hama của Syria, nhưng đã bị quân đội chính phủ chặn lại, theo bản tin của Trung tâm Nga cho hòa giải ở Syria.
tin nhap 20160519110435
Syria vẫn chưa được bình yên

"Tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra đã dùng xe tăng tấn công vào các khu định cư Zarya và Narbe-Nafs trong tỉnh Hama, nhưng bị các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang của Syria phản công quyết liệt nên đã phải tháo chạy" - tài liệu công bố trên trang web của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các chiến binh thuộc tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra" cũng bắn phá các vị trí quân đội Syria gần làng Marj Sultan. Ngoài ra, chúng cũng dùng súng cối bắn vào thị trấn Nool.

Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến ở Syria xác định rằng Jabhat al-Nusra tiếp tục khiêu khích nhằm phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn.

Chỉ trong một ngày, các chiến binh Jabhat al-Nusra đã nhiều lần dùng hỏa tiễn bắn loạt, súng cối và vũ khí nhỏ bắn vào các khu Sheikh Maqsood, Al-Assad, Salah al-Din và Meydan của thành phố Aleppo. Thị trấn Handrat ở tỉnh Aleppo, hai thị trấn Kinsibba và Nehshebba ở tỉnh Latakia cũng bị bắn phá dữ dội. Ngoài ra, Jabhat al-Nusra cũng dùng pháo và súng cối bắn vào làng Ard El-Wat.

Như vậy, máu vẫn tiếp tục đổ ở Syria.

Thỏa thuận ngừng bắn ở Syria có hiệu lực từ ngày 27 tháng Hai, nhưng không áp dụng đối với IS, Jabhat al-Nusra và các tổ chức bị Hội đồng Bảo an LHQ coi là khủng bố.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc