Aker Solutions trúng thầu hợp đồng hệ thống sản xuất dưới biển ngoài khơi Na Uy

19:18 | 10/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Aker Solutions đã đạt được một hợp đồng quan trọng từ Aker BP để cung cấp hệ thống sản xuất dưới đáy biển cho việc phát triển mỏ Kobra East & Gekko (KEG), nằm ở khu vực Alvheim của Biển Bắc.
Aker Solutions trúng thầu hợp đồng hệ thống sản xuất dưới biển ngoài khơi Na Uy
Aker Solutions trúng thầu hợp đồng hệ thống sản xuất dưới biển ngoài khơi Na Uy/ Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phạm vi bao gồm một hệ thống sản xuất dưới biển hoàn chỉnh bao gồm 4 cây ngầm nằm ngang, 3 ống góp, hệ thống điều khiển, 3 rốn tĩnh dưới đáy biển, cũng như các thiết bị liên kết và công việc lắp đặt.

Công việc bắt đầu ngay lập tức và sẽ liên quan đến các cơ sở của Aker Solutions ở Brazil, Malaysia, Na Uy và Vương quốc Anh. Các đợt giao hàng cuối cùng được lên kế hoạch vào quý đầu tiên của năm 2023.

Hợp đồng này tiếp tục sự hợp tác lâu dài với Aker BP, thông qua Aker BP Subsea Alliance. Sự hợp tác này cho phép Aker Solutions tham gia sớm vào quá trình phát triển lĩnh vực, tối ưu hóa các giải pháp thiết kế và đóng góp vào quyết định đầu tư cuối cùng một cách tích cực.

Sự phát triển bao gồm hai khám phá Kobra East và Gekko. Lĩnh vực này sẽ được phát triển như một điểm kết nối dưới biển dài khoảng 8 km với Alvheim FPSO, nằm ở phần Na Uy của Biển Bắc trung tâm gần biên giới Vương quốc Anh. Aker BP hy vọng rằng lượng khí thải CO2 trên mỗi thùng sẽ được cắt giảm một nửa và sản lượng dầu từ Alvheim FPSO sẽ tăng gấp đôi khi KEG đi vào hoạt động.

Đơn đặt hàng bắt đầu vào quý III năm 2021 trong phân khúc tàu điện ngầm.

NOV trúng thầu dự án cánh đồng gió ngoài khơi ScotlandNOV trúng thầu dự án cánh đồng gió ngoài khơi Scotland
TotalEnergies, Qatar Petroleum trúng thầu 2 lô SurinameTotalEnergies, Qatar Petroleum trúng thầu 2 lô Suriname

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy