Aker BP và Halliburton hợp tác tạo ra phần mềm lập kế hoạch phát triển mỏ

08:41 | 27/05/2022

|
(PetroTimes) - Chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực dầu khí được coi là lĩnh vực tăng trưởng tiếp theo của ngành, trên hết sẽ tối ưu hóa các hoạt động thăm dò và khai thác trên khắp thế giới.
Aker BP và Halliburton hợp tác tạo ra phần mềm lập kế hoạch phát triển mỏ

Aker BP, công ty khai thác và sản xuất dầu lớn thứ hai của Na Uy, đã ký thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ dầu khí Halliburton của Mỹ để cùng phát triển phần mềm lập kế hoạch phát triển mỏ.

Được gọi là Kế hoạch phát triển mỏ (FDP), phần mềm mới sẽ được đặt trong nền tảng đám mây và sẽ giúp các công ty trong lĩnh vực này hiểu rõ hơn về sự không chắc chắn và rủi ro liên quan đến các khái niệm phát triển mỏ. FDP được coi là tiên tiến nhất về chuyển đổi và tự động hóa quy trình thủ công đối chiếu dữ liệu phát triển mỏ. Điều này giúp ra quyết định hiệu quả hơn và có thể kiểm chứng được.

Halliburton là một trong những nhà phát triển giải pháp kỹ thuật số lớn nhất thế giới cho ngành dầu khí và là một trong những công ty phát triển nhanh nhất tại thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là ở lưu vực Permian.

Aker BP, Equinor và LOTOS thống nhất các điều khoản phát triển mỏ tại Biển BắcAker BP, Equinor và LOTOS thống nhất các điều khoản phát triển mỏ tại Biển Bắc
Aker BP, Equinor phê duyệt đầu tư sau khi chính phủ Na Uy tăng ưu đãi thuếAker BP, Equinor phê duyệt đầu tư sau khi chính phủ Na Uy tăng ưu đãi thuế
Aker BP phát hiện dầu ở phía Nam mỏ Gyda thuộc Biển BắcAker BP phát hiện dầu ở phía Nam mỏ Gyda thuộc Biển Bắc

Nh.Thạch

AFP