Airbus sa thải 16 nhân viên vì cáo buộc thu thập tài liệu mật

09:36 | 02/12/2019

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truyền thông Đức mới đây đưa tin, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã sa thải 16 nhân viên liên quan đến một cuộc điều tra về sai phạm trong việc sử dụng tài liệu liên quan đến khách hàng.
airbus sa thai 16 nhan vien vi cao buoc thu thap tai lieu mat
Airbus vừa ra quyết định sa thải 16 nhân viên

Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, các công tố viên Munich đã mở cuộc điều tra về các nghi phạm gián điệp nội bộ Airbus liên quan đến 2 dự án mua sắm vũ khí của quân đội Đức, tờ Bild đưa tin.

Văn phòng công tố bang Munich cho biết, họ đã tiến hành điều tra 17 nhân viên của Airbus và một số quan chức chính phủ Đức, với nghi ngờ rằng các tài liệu của lực lượng vũ trang Đức có thể đã rơi vào tay nhân viên Airbus một cách bất hợp pháp.

Trong quá trình điều tra, nhóm điều tra viên đã tìm thấy một số tài liệu mà các nhân viên không nên có. Báo giới Đức nói rằng, các nhân viên Airbus thậm chí còn sở hữu các tài liệu bí mật của quân đội Đức liên quan đến việc mua lại một hệ thống thông tin liên lạc.

Tuần báo Welt am Sonntag của Đức là cơ quan truyền thông đầu tiên đưa tin về việc sa thải kể trên. Airbus cũng đã xác nhận vụ sa thải nhân viên, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Các nhân viên này đã bị triệu tập tới Cơ quan Truyền thông, Tình báo và An ninh (CIS) có trụ sở tại Munich, nơi quản lý an ninh mạng và các dự án liên quan.

Trong một tuyên bố hồi tháng 9, Airbus thông báo rằng, họ đang tiến hành đánh giá nội bộ với sự hỗ trợ của một công ty luật, cũng như hợp tác đầy đủ với các cơ quan hữu quan để giải quyết vấn đề.

Bình An

SPN