Ai Cập và Jordan ký mở rộng hợp đồng khí đốt

17:00 | 19/11/2021

|
(PetroTimes) - Lĩnh vực khí đốt tạo thành một liên kết kinh tế quan trọng trong quan hệ giữa Ai Cập và Jordan. Jordan nhập khẩu một phần ba nhu cầu khí đốt từ nước láng giềng châu Phi. Hai nước có kế hoạch cải thiện hợp tác trong phân khúc này.
Ai Cập và Jordan ký mở rộng hợp đồng khí đốt

Công ty Cổ phần Khí đốt Tự nhiên Ai Cập (EGAS) và Công ty Điện lực Quốc gia Jordan (NEPCO) vừa ký thỏa thuận gia hạn hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên. EGAS đã nối lại việc cung cấp khí đốt cho nhà sản xuất điện Jordan kể từ tháng 9 năm 2018, sau 4 năm tạm ngưng, ở mức cao hơn 350 triệu feet khối mỗi ngày.

Việc ký kết được thực hiện trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Khoáng sản, Tarek El-Molla, tới Amman, nơi ông đã gặp người đồng cấp Jordan, Hala Zawati. Hai quan chức đã thảo luận về các cách thức để tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và tài nguyên khoáng sản.

Các công ty liên quan đến thỏa thuận này cũng đã ký phụ lục của một hợp đồng khác nhằm mở rộng mạng lưới phân phối khí đốt tự nhiên ở Jordan. Ai Cập, quốc gia có nhiều kinh nghiệm hơn trong chuỗi giá trị dầu khí, đã tiến hành đào tạo các giám đốc điều hành người Jordan cho mục đích này.

Điện Kremlin nói gì trước việc Mỹ từ bỏ các lệnh trừng phạt Nord Stream 2?Điện Kremlin nói gì trước việc Mỹ từ bỏ các lệnh trừng phạt Nord Stream 2?
Shell bán mỏ khí đốt ở Biển ĐôngShell bán mỏ khí đốt ở Biển Đông
Ukraine “kêu giời” vì Mỹ bỏ cấm vận Nord Stream 2Ukraine “kêu giời” vì Mỹ bỏ cấm vận Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP