Ai Cập sẽ đầu tư 179 triệu USD phát triển mạng lưới khí đốt tự nhiên

12:11 | 22/02/2021

|
(PetroTimes) - Được thúc đẩy bởi sự bùng nổ khí đốt đáng kể, Ai Cập đã nỗ lực từ năm 2019 để phát triển năng lực vận chuyển khí đốt tự nhiên, nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận. Công trình kết nối sẽ bao phủ toàn bộ lãnh thổ vào năm 2023.
Ai Cập sẽ đầu tư 179 triệu USD phát triển mạng lưới khí đốt tự nhiên

179 triệu USD là khoản tiền được chính quyền Ai Cập lên kế hoạch dành cho việc phát triển mạng lưới phân phối khí đốt tự nhiên công cộng. Số tiền này sẽ được sử dụng để tăng chiều dài đường ống phân phối nhiên liệu, đồng thời hiện đại hóa và bảo trì các đường ống hiện có chưa được khai thác hết.

Như vậy 4 tuyến mới dài 180 km sẽ đi vào hoạt động trong những tháng tới. Theo các nguồn tin từ Bộ Dầu mỏ được Arab News trích dẫn, khoản đầu tư này phù hợp với nỗ lực biến Ai Cập trở thành trung tâm năng lượng khu vực.

Cuối năm 2019, Cairo công bố tham vọng tăng quy mô mạng lưới phân phối khí đốt trong vòng 4 năm tới. Năm ngoái, khoảng 5 đường ống dẫn khí đốt tự nhiên mới đã được đưa vào hoạt động, kéo dài thêm 76 km.

Theo các nhà chức trách, nếu kế hoạch được thực hiện hoàn chỉnh, mạng lưới sẽ có tổng chiều dài 8.750 km vào cuối năm 2023. Cần lưu ý rằng quốc gia này đã tự cung tự cấp về khí đốt tự nhiên và hiện đang nỗ lực phát triển thêm năng lực để đón đầu các nhu cầu trong tương lai và phục vụ khu vực Trung Đông - Bắc Phi (MENA).

Khí đốt tự nhiên: Công ty năng lượng Hawilti và Phòng năng lượng châu Phi hợp tác thành lập liên minhKhí đốt tự nhiên: Công ty năng lượng Hawilti và Phòng năng lượng châu Phi hợp tác thành lập liên minh
Chevron và đối tác đầu tư đường ống dẫn khí từ Israel sang Ai CậpChevron và đối tác đầu tư đường ống dẫn khí từ Israel sang Ai Cập
Gazprom tăng cường cung cấp khí đốt tự nhiên sang Trung QuốcGazprom tăng cường cung cấp khí đốt tự nhiên sang Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP