Ai Cập nghiên cứu khả năng xuất khẩu khí đốt sang châu Âu

21:01 | 23/06/2021

|
(PetroTimes) - Ai Cập đã độc lập về khí đốt tự nhiên từ ba năm qua. Tuy nhiên, triển vọng phát triển của ngành công nghiệp khí đốt dự báo sẽ có thặng dư đáng kể trong vài năm tới. Các cơ quan chức năng Ai Cập đang nghiên cứu mô hình bán lượng thặng dư này.
Ai Cập nghiên cứu khả năng xuất khẩu khí đốt sang châu Âu

Hôm thứ Hai (21/6), Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly (ảnh) cho biết ông muốn làm việc với người đồng cấp Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis để xuất khẩu khí tự nhiên dư thừa của Ai Cập sang châu Âu. Một chủ đề được hai bên giải quyết như một phần của sáng kiến ​​nhằm kích thích hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và kết nối lưới điện trên đảo Crete, nằm giữa Ai Cập và lục địa Hy Lạp.

Đối với phía Ai Cập, đây có thể là một cách xuất khẩu năng lượng vào nội địa của lục địa già bằng cách tận dụng các nguồn hiệp lực có sẵn, đặc biệt là trong những tháng mùa đông, khi lục địa này có nhu cầu cao về khí đốt sưởi ấm. Đổi lại, các nước châu Âu có thể chia sẻ lượng điện dư thừa của họ trong những tháng mùa hè, khi nhu cầu tăng ở Ai Cập, do tiêu thụ điều hòa không khí tăng.

Cần lưu ý rằng thông báo này được đưa ra trong bối cảnh một số quốc gia nhất định của Vịnh Ả Rập-Ba Tư đang nghiên cứu khả năng kết nối mạng lưới điện của họ để cho phép lưu thông điện qua biên giới.

Ai Cập muốn chi 4 tỷ USD cho dự án sản xuất hydro xanhAi Cập muốn chi 4 tỷ USD cho dự án sản xuất hydro xanh
Ai Cập chuyển đổi hơn 2.200 xe buýt công cộng sang khí đốt tự nhiênAi Cập chuyển đổi hơn 2.200 xe buýt công cộng sang khí đốt tự nhiên
Ai Cập và Jordan ký mở rộng hợp đồng khí đốtAi Cập và Jordan ký mở rộng hợp đồng khí đốt

Nh.Thạch

AFP