Ai Cập khánh thành 3 nhà máy điện lớn do Siemens xây dựng

18:13 | 25/07/2018

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ai Cập hôm 24/7 đã khánh thành ba nhà máy điện do Siemens xây dựng với tổng trị giá 6 tỷ euro. Đây là một phần của dự án lớn nhằm đưa quốc gia này ra khỏi tình trạng thiếu điện thường xuyên.  
ai cap khanh thanh 3 nha may dien lon do siemens xay dung
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sissi thăm một nhà máy điện

Tình trạng bị cúp điện thường xuyên ở Ai Cập đóng một vai trò quan trọng trong việc kích động các cuộc biểu tình dẫn đến sự hạ bệ vào tháng 7/2013 của Tổng thống Mohamed Morsi.

Ông Abdel Fattah al-Sissi, được bầu một năm sau đó, hứa sẽ giải quyết vấn đề thiếu điện. "Có những vấn đề mà đáng lý phải được giải quyết từ rất lâu rồi", Tổng thống Sissi nói hôm 24/7 tại lễ khánh thành ba nhà máy điện lớn, được phát sóng trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

Được xây dựng bởi tập đoàn Siemens của Đức, những nhà máy này, với tổng chi phí 6 tỷ euro, có công suất tích lũy là 14.400 MW. Chúng nằm lần lượt ở các tỉnh Kafr el-Sheikh và Beni Soueif ở phía bắc và phía nam của Cairo, và trên vị trí của trung tâm hành chính trong tương lai, phía đông Cairo.

Theo Bộ trưởng Điện lực Ai Cập Mohamed Chaker, Ai Cập đã đầu tư 515 tỷ bảng Anh (25 tỷ euro) vào các dự án năng lượng từ năm 2014 để cố gắng đa dạng hóa các nguồn năng lượng, trước đây gồm 90% khí thiên nhiên.

Mohamed Erfan, người đứng đầu Cơ quan quản lý hành chính, cho biết các nhà máy mới sẽ sản xuất "25% lượng điện thặng dư" và tiết kiệm 1 tỷ đôla dầu mỗi năm. Phần thứ hai của một trang trại điện gió có công suất 220 megawatt, được thực hiện với sự hợp tác với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), cũng đã được khánh thành vào ngày 24/7.

S.Phương

AFP